TPHCM giãn cách xã hội, sân bay Tân Sơn Nhất lác đác hành khách về quê

Khánh Linh - Chân Phúc |

Ghi nhận tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất ngày 31.5, một số người dân vẫn thực hiện chuyến bay trở về quê, về nhà sau khi TPHCM chính thức thực hiện giãn cách xã hội kể từ hôm nay 31.5. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều, sân bay trong tình trạng đìu hiu trong ngày đầu giãn cách.

Mạng lưới các đường bay quốc tế gần như "đóng băng" khi Tân Sơn Nhất thực hiện tạm dừng nhập cảnh hành khách cách đây vài ngày. Kể từ hôm nay, ga quốc nội cũng chính thức bước vào những ngày không thể tĩnh lặng hơn sau khi "lệnh" giãn cách xã hội được TPHCM thực hiện vào hôm nay ngày 31.5.
Theo ghi nhận của PV, số lượng hành khách đến sân bay ngày một thưa thớt hơn, toàn bộ hành khách đều tự trang bị các phương tiện bảo hộ, đeo khẩu trang, xịt khuẩn đầy đủ để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng. Một số hành khách chia sẻ lí do tới sân bay là để rời khỏi TPHCM về quê hoặc về nhà.
Chị Nguyễn Thị Hoài Thương (quê Hà Nội làm việc tại TPHCM) cho biết: "Sau khi có thông tin chính thức về việc giãn cách và công ty quyết định cho làm việc online thì hôm qua tôi đã mua vé để về quê. Do đề phòng mọi người có thể đổ xô rời khỏi TPHCM vào ngày hôm qua nên tôi mua vé hôm nay. Giá vé cũng không đắt hơn so với bình thường chỉ ở mức hơn 1 triệu đồng, nhưng số chuyến thì ít hơn".
Do tình hình dịch phức tạp, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tăng cường tất cả các biện pháp kiểm soát an toàn phòng chống dịch tại sân bay. Các cửa ra vào đều được trang bị hệ thống máy đo nhiệt độ hoạt động cả ngày để theo dõi và kiểm soát đối tượng hành khách có thân nhiệt cao bất thường.
Tại khu vực an ninh soi chiếu, ngày hôm nay hành khách đi qua và làm thủ tục tại đây hoàn toàn không cần phải xếp hàng mà có thể nhanh chóng đi qua trong khoảng 2-3 phút. Hiện tại khu vực sảnh A đã được rút xuống còn 6 máy soi chiếu, sảnh B còn 3 máy.
Khu vực sảnh A ga đi quốc nội đa số các quầy check-in đều đã tạm đóng cửa dừng hoạt động. Chỉ còn khu vực sảnh B của Vietnamairlines và sảnh H của Bamboo Airways tiếp tục hoạt động để phục vụ hành khách check-in, gửi hành lý.
Các quầy thông tin đa số đều đã tạm ngưng hoạt động.
Tuy sân bay vắng vẻ nhưng việc kiểm soát khai báo y tế vẫn được đội ngũ nhân viên các hãng bay tiến hành nghiêm túc ở khu vực check-in và trước khi lên cửa vào khu an ninh soi chiếu.
Phía ngoài lối ra vào chỉ có lác đác một vài hành khách.
Lác đác chỉ có vài chiếc ôtô ra/vào đưa đón khách. Phía trước cửa nhà ga quốc nội vắng tanh. Theo thông tin từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dự kiến hôm nay 31.5 có khoảng hơn 9.000 hành khách. Lịch bay ngày mai các hãng vẫn đang có kế hoạch giảm do nhu cầu người dân tiếp tục giảm mạnh.

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là những người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động phát động Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua vaccine, tiêm cho công nhân, người lao động nghèo trên toàn quốc.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” xin gửi về Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    - Mở Ví Momo .
    - Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .
    - Thực hiện theo hướng dẫn.
    - Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Khánh Linh - Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Tạm dừng nhập cảnh hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

KHÁNH LINH |

Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất tạm dừng nhập cảnh hành khách đến từ ngày 27.5 đến hết ngày 4.6.2021 để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TPHCM.

Khách giảm hơn 70%, sân bay Tân Sơn Nhất vắng "chưa từng có"

Khánh Linh - Chân Phúc |

Ngày 25.5, sau khi dịch bệnh tiếp tục có những dấu hiệu bùng phát ở nhiều tỉnh thành với diễn biến phức tạp khiến người dân hạn chế đi lại, sân bay Tân Sơn Nhất đã rơi vào tình trạng vắng vẻ, đìu hiu do lượng khách sụt giảm nặng nề.

Sân bay Tân Sơn Nhất thưa thớt lạ thường ngày cuối tuần

KHÁNH LINH - HOÀI ANH |

"So với ngày lễ 30.4-1.5, tôi thấy sân bay hôm nay vắng hơn phải khoảng 20-30 lần", ông Bùi Mạnh Cường - hành khách thực hiện chuyến bay công tác ở sân bay Tân Sơn Nhất chia sẻ với PV Báo Lao Động.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.