TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhân viên, bệnh nhân Bệnh viện Da Liễu

Chân Phúc - Thanh Chân |

Sáng 13.5, theo chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Da Liễu (Quận 3, TPHCM) tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên làm việc tại đây và những bệnh nhân vừa mới nhập viện điều trị nội trú.

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại bệnh viện, bệnh nhân nội trú, người nuôi bệnh.
Trong tối 12.5, bệnh viện cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 99 nhân viên có ca trực trong đêm, người bệnh điều trị nội trú và người nuôi bệnh.
“Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc lấy mẫu cho toàn bộ nhân viên làm việc tại bệnh viện là rất cần thiết để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tôi cũng cảm thấy an tâm hơn để làm việc. Đây cũng là cách để bảo vệ sức khỏe cho toàn thể nhân viên của bệnh viện và bệnh nhân” – bác sĩ Phạm Nhật Nguyên (Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da Liễu) chia sẻ sau khi hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
Các mẫu được gửi về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) để xét nghiệm.
Thông tin về đợt lấy mẫu xét nghiệm này, bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo (Phó Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da Liễu) cho biết: “Trong sáng nay, số mẫu dự kiến lấy của bệnh viện khoảng hơn 450 mẫu. Số mẫu sẽ được gửi đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM để xét nghiệm. Ngay từ đầu, bệnh viện liên tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch".
Việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm do nhân viên xét nghiệm của bệnh viện phụ trách, với hình thức lấy mẫu gộp 5 người.
Còn đối với bệnh nhân ngoại trú, bệnh viện Da Liễu tiến hành khai báo y tế điện tử và thực hiện sàng lọc ngay tại cổng, sàng lọc nhiều cấp trong bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn.
Tất cả mọi người đến bệnh viện bắt buộc đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch, thực hiện theo quy định 5K của Bộ Y tế.
Theo HCDC, từ ngày 30.4, TPHCM mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Hiện 19.936 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính. Tính đến nay, TPHCM có 270 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 247 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 23 người đang điều trị.
Chân Phúc - Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tạm thời cách ly y tế 2.000 người liên quan đến ca mắc COVID-19

Tùng Giang - Hà Phương |

Liên quan đến ca mắc COVID-19 sống tại chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, gần 2.000 cư dân sinh sống ở đây đã được cách ly y tế tạm thời để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng dịch bệnh.

TPHCM: 16.800 mẫu xét nghiệm COVID-19 của người lao động đều âm tính

Nam Dương |

Kết quả xét nghiệm tầm soát COVID-19 khoảng 16.800 mẫu của NLĐ tại các KCX&KCN TPHCM đều âm tính.

Bến xe lớn nhất TPHCM đìu hiu, nhiều chuyến xe rời bến "không người"

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Khác với cảnh đông đúc, tấp nập trong những ngày nghỉ lễ đầu tháng, sau khi TPHCM và một số tỉnh thành bắt đầu xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, bến xe Miền Đông (Quận Bình Thạnh, TPHCM) vắng vẻ một cách lạ thường.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.