TPHCM: Xử phạt nhiều người đi xe đạp vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm

Chân Phúc |

TPHCM - Nhiều trường hợp điều khiển xe đạp vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm đã bị CSGT xử phạt trong sáng ngày 8.11.
Rạng sáng ngày 8.11, Đội tuần tra CSGT Dẫn Đoàn PC08 Công an TPHCM lập chốt chặn, xử phạt đối với người điều khiển xe đạp vi phạm luật giao thokng đường bộ tại giao lộ Đường 25 - Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức).
Rạng sáng ngày 8.11, Đội CSGT Tuần Tra Dẫn Đoàn - Phòng CSGT Đường bộ đường sắt (PC08) Công an TPHCM lập chốt xử phạt đối với người điều khiển xe đạp vi phạm Luật Giao thông đường bộ tại giao lộ Đường 25 - Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức).
 
Lực lượng CSGT đã tiến hành dừng xe, xử phạt hành chính nhiều trường hợp điều khiển xe đạp đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ,...
 
Ông Châu, ngụ TP Thủ Đức - người vi phạm cho biết, do lúc điều khiển không để ý nên mới vượt đèn đỏ chứ không phải do cố ý. "Tôi lớn tuổi rồi, đi đứng cũng cẩn thận lắm, lần này là không để ý. Lỡ vi phạm rồi thì tôi chấp hành nộp phạt", ông Châu nói.
 
Đối với lỗi vi phạm vượt đèn đỏ, người vi phạm sẽ phải chịu mức phạt là 150.000 đồng.
 
Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo hình thức "xử phạt hành chính không lập biên bản".
 
Một trường hợp vi phạm cùng lỗi vượt đèn đỏ, đồng thời người đàn ông này không sử dụng khẩu trang nên bị lực lượng chức năng nhắc nhở. "Lúc nãy không may dây khẩu trang bị đứt rồi rơi chứ tôi có đeo khẩu trang khi ra ngoài", người đàn ông phân trần khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở.
Một trường hợp bị lực lượng CSGT tạm giữ phương tiện.
Một trường hợp bị lực lượng CSGT tạm giữ phương tiện.
Theo lãnh đạo đội CSGT, tính từ thời điểm thành phố thực hiện nới lỏng giản cách, Đôi đã xử lý hơn 100 trường hợp người đi xe đạp vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm...
Trong buổi sáng lập chốt, có khoảng 10 trường hợp đã bị lực lượng chức năng xử lý. Theo lãnh đạo đội CSGT, tính từ thời điểm thành phố thực hiện nới lỏng giãn cách, Đội đã xử lý hơn 100 trường hợp người đi xe đạp vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm,...
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

TPHCM sau 1 tháng nới lỏng, người dân bắt đầu "quên" đeo khẩu trang

THANH VŨ - NGỌC LÊ |

TPHCM - Sau hơn 1 tháng nới lỏng giãn cách, nhiều người dân đến vui chơi tại các địa điểm trung tâm Thành phố bắt đầu lơ là phòng chống dịch COVID-19.

Người dân tìm về ký ức xưa tại phiên chợ đồ cổ ở TPHCM

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19, phiên chợ đồ cổ ở quận Bình Thạnh đã mở cửa trở lại, thu hút nhiều người dân đến tham quan và vui chơi.

TPHCM có thêm 16 tuyến xe buýt hoạt động lại từ ngày 8.11

MINH QUÂN |

TPHCM - Thêm 16 tuyến buýt chạy lại từ ngày 8.11, nâng tổng số tuyến xe buýt được khôi phục hoạt động ở thành phố lên 40 tuyến.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Tuyên Quang chịu nhiều thiệt hại sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã khiến lượng lớn chất thải tràn theo dòng suối về tỉnh Tuyên Quang, gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.