Vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất, người đàn ông nói không hề nhậu

Chân Phúc |

TPHCM - Bị CSGT dừng xe, kiểm tra phát hiện có mức vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, người đàn ông vẫn khẳng định không hề nhậu, chỉ là do mắc bệnh... "tăng sông", chứ không hề uống bia, rượu.

 
Tối 7.10, Đội CSGT Nam Sài Gòn, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM thực hiện lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
 
Sau hơn 1h lập chốt, Tổ công tác đã yêu cầu dừng, kiểm tra hơn 10 trường hợp, trong đó phát hiện 1 trường hợp vi phạm.
 
Cụ thể, khoảng 21h, CSGT phát hiện anh P.T.L điều khiển xe 64D1-71xxx có biểu hiện nghi vấn nên mời vào kiểm tra.  Qua kiểm tra, nồng độ cồn đo được của anh L. là 0,534 miligam/lít khí thở, vượt mức 0,4 miligam/lít khí thở (mức vi phạm cao nhất).
 
Hình ảnh mức nồng độ cồn trong hơi thở đo được của anh L. thời điểm kiểm tra.
Dù mức nồng độ cồn đo được vượt mức cao nhất 0,4 miligam/lít khí thở nhưng anh L. cho biết, trước đó không hề uống bia hay rượu. “Tôi chạy xe rất bình thường, nhưng các anh giao thông đo nói vi phạm nồng độ cồn thì tôi cũng chấp hành thôi, không cãi cọ gì hết. Tôi bị tăng sông,... không có uống gì hết, cả ngày này tôi không có uống bia hay rượu gì hết“, anh L. khẳng định
Dù mức nồng độ cồn đo được vượt mức cao nhất 0,4 miligam/lít khí thở nhưng anh L. cho biết, trước đó không hề uống bia hay rượu. “Tôi chạy xe rất bình thường, nhưng các anh giao thông đo, nói vi phạm nồng độ cồn thì tôi cũng chấp hành thôi, không cãi cọ gì hết. Tôi bị tăng sông,... không có uống gì hết, cả ngày này tôi không có uống bia hay rượu gì hết“, anh L. khẳng định
 
Đối với mức vi phạm trên, anh L. đã bị CSGT lập biên bản xử phạt. Theo quy định hiện hành, người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức 0,4 miligam/lít khí thở sẽ bị phạt hành chính 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.
 
Lực lượng chức năng niêm phong, đưa phương tiện của anh L. về trụ sở để xử lý theo quy định.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Tông cán bộ CSGT lên nắp capo xe vì không muốn kiểm tra nồng độ cồn

An Trịnh |

Vĩnh Phúc - Công an huyện Tam Dương vừa tạm giữ đối tượng tông thằng vào cán bộ CSGT khi bị yêu cầu dừng xe.

Theo chân tổ công tác đặc biệt ở Hòa Bình xử lý vi phạm nồng độ cồn

Khánh Linh - Hùng Dân |

Hoà Bình - Công an tỉnh Hòa Bình đã thành lập 3 tổ công tác đặc biệt, ra quân xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.

Lập biên bản mức cao nhất với tài xế vi phạm nồng độ cồn bị dân truy đuổi

QUẢNG AN |

Thừa Thiên Huế - Tài xế va chạm giao thông rồi bỏ chạy, bị người dân truy đuổi, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn đã bị lập biên bản vi phạm hành chính mức cao nhất.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Hà Nội yêu cầu công khai thông tin dự án cải tạo hồ Đống Đa

KHÁNH AN |

Hà Nội - UBND TP Hà Nội đề nghị quận Đống Đa công khai ngay các thông tin liên quan đến dự án cải tạo hồ Đống Đa để báo chí và người dân được biết.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, nguồn cung khan hiếm

Lan Hà |

Giá vàng chiều nay (3.10) tiếp tục leo lên mức giá mới, tuy nhiên, rất khó để mua được.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Đà Nẵng: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (3.10).