PODCAST: TPHCM “đầu tàu kinh tế” - Triển vọng và thách thức trong năm 2022

NHÓM PV |

TPHCM - Trong số Podcast ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng lắng nghe góc nhìn và đánh giá về những triển vọng cũng như khó khăn và thách thức trong xây dựng chương trình phục hồi và phát triển kinh tế của TPHCM trong năm 2022 của ông Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện nghiên cứu & phát triển TPHCM.

TPHCM là một trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại, dịch vụ, khoa học – công nghệ... của cả nước, đầu tàu và động lực phát triển của cả nước trong nhiều năm. Trong 2 năm gần đây, đặc biệt khi COVID-19 xuất hiện, TPHCM đã trải qua giai đoạn dịch bệnh đầy căng thẳng đã ảnh hưởng nhiều mặt đến tình hình kinh tế, xã hội.

Trong giai đoạn từ năm 2022 trở đi, hàng loạt các kế hoạch và quyết tâm chính trị cao nỗ lực vượt bậc đang được đưa ra để hiện thực hoá cho sự trở lại của TPHCM trong vai trò đầu tàu kinh tế và nhằm lấy lại những gì đã mất trong 2 năm qua do ảnh hưởng bởi COVID-19.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

TPHCM cần làm gì để trở thành Trung tâm tài chính quốc tế?

MINH QUÂN |

TPHCM - Các chuyên gia cho rằng TPHCM có nhiều thuận lợi, nền tảng để trở thành Trung tâm tài chính quốc tế nhưng cần có sự thay đổi mang tính đột phá trong cơ chế, chính sách.

Đấu giá đất Thủ Thiêm: Phải sửa tận gốc để không trở thành "cuộc đua giá"

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Một số chuyên gia cho rằng hiện nay do quy định pháp luật liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất chưa đủ rõ ràng, chưa đưa ra được các điều kiện về năng lực tài chính của nhà đầu tư khi tham gia. Hơn nữa, chế tài chưa đủ mạnh nên sau khi trúng giá cao ngất ngưởng, một số doanh nghiệp mới dám bỏ cọc, để lại nhiều hệ lụy.

Bài học sau vụ đấu giá đất Thủ Thiêm: Chế tài xử lý bỏ cọc có quá dễ dàng?

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Trong buổi tọa đàm "Bài học Kinh nghiệm rút ra từ đấu giá đất Thủ Thiêm và những khuyến nghị về thể chế" diễn ra tại Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM ngày 23.2, nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến đánh giá, nhìn nhận về quy định, thể chế hiện hành liên quan đến việc đấu giá sử dụng đất rút ra sau vụ đấu giá đất ở Thủ Thiêm (TPHCM).

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.