Bắc Ninh sắp có thêm 1 thị trấn

Vân Trường |

Bắc Ninh - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc bổ sung hồ sơ, Đề án thành lập thị trấn Nhân Thắng thuộc huyện Gia Bình.

Công văn được gửi tới Sở Nội vụ và UBND huyện Gia Bình, nêu rõ:

Căn cứ công văn số 3212/BNV-CQĐP ngày 07.6.2024 của Bộ Nội vụ, về việc bổ sung hồ sơ, Đề án thành lập thị trấn Nhân Thắng thuộc huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND huyện Gia Bình và các cơ quan có liên quan hoàn thiện bổ sung hồ sơ, Đề án thành lập thị trấn Nhân Thắng, huyện Gia Bình theo yêu cầu tại công văn đính kèm; kết quả trình UBND tỉnh theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã lấy ý kiến cử tri xã Nhân Thắng đối với Đề án thành lập thị trấn Nhân Thắng, kết quả, có 6.853/6.881 cử tri tham gia bỏ phiếu, chiếm 99,59%.

Đề án đã được 6.824/6.881 cử tri ủng hộ, đạt tỉ lệ 99,17% trên tổng số cử tri.

Nằm trong vùng trung tâm của huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, có diện tích tự nhiên 8,18 km2 (818,13 ha), quy mô dân số hơn 10.400 người, với nhiều tiềm năng, lợi thế, xã Nhân Thắng được định hướng là một trong những trung tâm kinh tế, y tế, giáo dục của khu vực phía Đông huyện Gia Bình và phía Bắc huyện Lương Tài.

Đến nay, diện mạo xã Nhân Thắng có nhiều thay đổi, các tuyến đường trục chính, liên xã, liên xóm đã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt tỉ lệ 100%.

Tất cả các thôn đã có nhà văn hóa đạt chuẩn và có các thiết bị thể dục - thể thao, sân vui chơi, giải trí cho trẻ em và người cao tuổi; nhà ở dân dụng được xây dựng với kiến trúc hiện đại, kiên cố, tỉ lệ lao động nông nghiệp giảm dần, lao động các ngành phi nông nghiệp ngày càng tăng chiếm 68,50% cơ cấu lao động toàn xã.

Các ngành thương mại, dịch vụ, du lịch, vận tải, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh mẽ…

Việc thành lập thị trấn Nhân Thắng nằm trong lộ trình xây dựng, phát triển của huyện Gia Bình và tỉnh Bắc Ninh.

Thị trấn Nhân Thắng được thành lập được kỳ vọng sẽ tạo động lực lớn thúc đẩy nhanh quá trình phát triển, tạo bộ mặt mới cho đô thị Nhân Thắng, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển đô thị toàn tỉnh Bắc Ninh.

Vân Trường
TIN LIÊN QUAN

Bắc Ninh giao lập báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều dự án

Vân Trường |

Bắc Ninh - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc yêu cầu lập Báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều dự án như: Xây dựng trường học, Trung tâm đào tạo và thi đấu bóng chuyền và xây dựng Trung tâm y tế và Nhà tang lễ.

Bắc Ninh lựa chọn đơn vị dịch vụ vé máy bay cho đoàn công tác đi nước ngoài

Vân Trường |

Bắc Ninh - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn gửi Sở Tài chính về việc tham mưu cho chủ trương lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vé máy bay.

Bắc Ninh xây mới trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Quế Võ, Thuận Thành

Vân Trường |

Bắc Ninh - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có hai công văn về việc giới thiệu địa điểm để triển khai các thủ tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Quế Võ và thị xã Thuận Thành.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Tuyên Quang xét nghiệm nước gấp, nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Tỉnh Tuyên Quang đã lấy mẫu nước suối tại một số xã ở huyện (Chiêm Hóa) để xét nghiệm sau thông tin nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Về Làng Nủ chia sẻ với người dân

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Nhóm 5 lao động ở tỉnh Bình Dương đã không ngại đường xa vào tận Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) để chia sẻ mất mát với người dân ở đây.