"Học cách lạc quan" để mang lại những điều hạnh phúc

Thanh Hương |

Cuốn sách "Học cách lạc quan" chia sẻ đến độc giả Việt Nam về góc nhìn của nhà khoa học Martin Seligman - cha đẻ của lĩnh vực Tâm lý học tích cực về cách giải quyết vấn đề, suy nghĩ tích cực và lạc quan trước mọi khó khăn.

Dịch giả Trần Xuân Hải chia sẻ rằng, việc đọc cuốn sách "Học cách lạc quan" của Giáo sư tâm lý học Martin Seligman đã "cứu chữa" anh khỏi căn bệnh trầm cảm trong giai đoạn trước đó.

Và cũng theo dịch giả Trần Xuân Hải, tại Việt Nam, có khoảng 30% dân số mắc rối loạn tâm thần, trong đó tỉ lệ trầm cảm chiếm 25%. Mỗi năm, số người tự tử do trầm cảm ở nước ta từ 36.000 - 40.000 người…

Rất nhiều "con số biết nói" khác được nêu ra, trở thành hồi chuông cảnh tỉnh về thực trạng trầm cảm, rối loạn tâm lý ở nước ta, đặc biệt là giới trẻ. Điều này khiến cụm từ "chữa lành" ngày càng trở nên phổ biến.

Trước thực trạng trên, TIMES nhanh chóng trở thành đơn vị đầu tiên đưa bản quyền bộ ba sách "Khoa học hạnh phúc" của Martin Seligman, trong đó, cuốn sách "Học cách lạc quan" được tác giả nhấn mạnh vào bài học: Mỗi cá nhân hãy phát huy thế mạnh của bản thân để đánh giá và xử lý những tình huống khác nhau.

Sách “Học cách lạc quan” của Giáo sư tâm lý học Martin Seligman chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam. Ảnh: NXB
Sách “Học cách lạc quan” của Giáo sư tâm lý học Martin Seligman chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam. Ảnh: NXB

Cuốn sách đi sâu vào nhiều khía cạnh trong cuộc sống và không hề mang tính lý thuyết đơn thuần vì nó chứa đựng dày đặc các câu hỏi, khảo sát, đánh giá để người đọc tự đưa ra kết luận. Bởi thế cuốn sách này có tính ứng dụng rất cao trong đời sống.

Dù ở tuổi ngoài 70, Martin Seligman không chỉ là một trong những nhà tâm lý học có ảnh hưởng nhất thời đại, mà còn là một nhà văn và tác giả nổi tiếng của những cuốn sách thành công bàn về chủ đề khoa học hạnh phúc.

Và chủ đề hạnh phúc, tuy đã có nhiều sách vở bàn về chủ đề này, nhưng dựa trên các nghiên cứu khoa học thì bộ sách này nói riêng và ngành tâm lý học tích cực do Giáo sư Martin Seligman đặt nền tảng nói chung được coi là cơ sở cho khoa học hạnh phúc.

Đặc biệt, cuốn sách "Học cách lạc quan" cũng sẽ giúp thay đổi cách nghĩ của bạn để chuyển hóa cuộc đời bằng những năng lượng tích cực. Những kỹ năng ông nêu ra có thể giúp phá vỡ trầm cảm, tăng cường hệ thống miễn dịch, phát triển tiềm năng tốt hơn và khiến độc giả hạnh phúc hơn.

Áp lực cuộc sống và học tập, hay áp lực gia đình, nhất là với giới trẻ khiến "chữa lành" trở thành một nhu cầu chính đáng. Và "Học cách lạc quan" là cuốn sách không chỉ dành cho những người bi quan mà còn hướng tới cả những người lạc quan.

Nếu là người bi quan, bạn sẽ "bị cuốn sách thuyết phục với bằng chứng rất cụ thể rằng, bi quan không tốt cho bản thân". Còn nếu bạn là người lạc quan, bạn sẽ học được cách từ bỏ sự lạc quan mù quáng và có thể nhìn cuộc sống một cách thực tế hơn nếu hoàn cảnh yêu cầu.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Họa sĩ Trịnh Tú với "Chuyện hình sắc"

Thanh Hương |

Cuốn sách "Chuyện hình sắc" của họa sĩ Trịnh Tú được Gallery39 cùng gia đình họa sĩ sưu tập, chính thức giới thiệu đến bạn đọc.

"Nói hay đừng" và những dấu ấn khó quên của nhà báo Trần Đức Chính

Thùy Trang - Nguyễn Đạt |

Những bài viết hay trong chuyên mục "Nói hay đừng", những phóng sự nổi bật của nhà báo Trần Đức Chính được tổng hợp trong cuốn sách "Nói hay đừng".

Khơi dậy niềm lạc quan để sống tốt hơn

linh nguyên |

Cùng nhận được sự nể phục về việc vừa làm tốt công tác xã hội, vừa giữ hạnh phúc cho mái ấm gia đình, nhưng dường như những nữ công nhân lao động trực tiếp được nể phục hơn. Bởi rất nhiều chị em công nhân, dù khó khăn nhưng rất lạc quan, thậm chí luôn đem lại niềm vui cho đồng nghiệp.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.