“Hải Idol” bị bắt và thần tượng nào cũng không thể đứng trên pháp luật

Hoàng Văn Minh |

Một thông tin rất được bạn đọc quan tâm là “Hải Idol” cùng với 3 bị can khác đã bị Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến việc đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Theo đó, Công an đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Phạm Đức Hải (tức “Hải Idol”, sinh năm 1996, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) cùng một bị can khác về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Hai bị can còn lại bị khởi tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, khoảng 14h ngày 21.4, tại đường trục Bắc - Nam, địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, có đoàn xe rước dâu không đeo biển số, dừng, đỗ xe trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới gây mất trật tự an toàn giao thông, gây xôn xao dư luận xã hội.

Theo Công an, trong vụ việc trên, cả 4 đối tượng bị khởi tố đều có liên quan ở các mức độ khác nhau đến việc thực hiện hành vi sử dụng xe ôtô đỗ xe giữa đường.

Đây là một cái kết rất đắng mà “Hải Idol” cùng các đối tượng liên quan phải chịu trách nhiệm cho hành vi ngông nghênh, coi thường pháp luật, gây bức xúc trong dư luận xã hội của mình.

Và đây cũng là một bài học lớn, không chỉ riêng cho “Hải Idol” và các đối tượng liên quan mà còn chung cho rất nhiều người.

Bởi trong thực tế, việc cá nhân có hành vi coi thường pháp luật trong việc sử dụng và điều khiển phương tiện giao thông kiểu không mang biển số, dừng đỗ bất chấp quy định gây nguy hiểm cho người đi đường, theo kiểu “đường của ta” như “Hải Idol” là không phải hiếm.

Vấn đề nữa đáng bàn trong trường hợp này là chữ “Idol” - thần tượng mà nhiều người tự phong cho mình trên mạng xã hội.

Trong thực tế, Phạm Đức Hải tự phong mình là “Idol” - thần tượng khi có chút tiếng tăm trên mạng xã hội nhờ sở hữu shop thời trang đình đám nằm tại thôn Kênh Triều, xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Cùng với đó là tài khoản mạng xã hội với cả trăm nghìn người theo dõi, hàng triệu lượt thích và thường xuyên xuất hiện trên các livestream, video YouTube thu hút lượng lớn người xem.

Tuy nhiên, thay vì làm gương sáng cho người khác, đặc biệt là giới trẻ theo dõi mình trên mạng xã hội thì “Idol” - thần tượng này lại là một tấm gương lem luốc khi có hành vi coi thường pháp luật.

Đáng nói là những “Idol” tự phong với hình ảnh lem luốc như Phạm Đức Hải thời gian qua cũng xuất hiện rất nhiều ở trong Nam ngoài Bắc.

Mà gần nhất là “Quân Idol”, cũng tự phong ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị quanh năm khoe sự giàu có với nhiều chiếc xe sang, biển số đẹp…

Thần tượng này, mới đây cũng bị cơ quan chức năng “lột mặt nạ” khi bắt giữ, khởi tố, truy tố với nhiều tội danh, trong đó có tội danh liên quan đến buôn bán ma túy.

Ai cũng có quyền tự phong, tự nhận mình là Idol của ai đó, của một nhóm người nào đó trên mạng xã hội để thỏa mãn cảm xúc cá nhân. Điều này pháp luật không cấm.

Nhưng Idol - thần tượng nào, thần tượng to lớn đến đâu cũng không được phép đứng trên pháp luật. Và những thần tượng tự phong như “Hải Idol”, “Quân Idol”… cần phải được pháp luật “lột mặt nạ”, trừng trị nghiêm khắc để làm gương!

Hoàng Văn Minh
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can vụ xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hoàng Khôi |

Ngày 19.5, thông tin từ Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Quân “Idol” ở Quảng Trị bị truy tố tội danh liên quan đến ma túy

HƯNG THƠ |

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố Nguyễn Quốc Quân, tức Quân “Idol” - với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cảnh sát giao thông vào cuộc vụ đoàn rước dâu ở Hải Dương dừng ôtô chụp ảnh giữa đường

Việt Dũng |

Trong số 4 chiếc xe tham gia đoàn rước dâu tại Hải Dương, dừng ở giữa đường chụp ảnh gây mất trật tự an toàn giao thông, có chiếc Mercedes Maybach S400 không gắn biển số.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.