Khi người Việt tự tin đi du lịch

Lê Thanh Phong |

Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như những phát sinh tình hình xã hội, nhất là làn sóng biểu tình ở Mỹ đang lan rộng bởi ảnh hưởng từ vụ George Floyd khiến người dân vẫn e ngại khi ra đường, thì tại Việt Nam các chiến dịch kích cầu du lịch nội địa đang diễn ra rầm rộ.

Điểm những thông tin đó để nói về Việt Nam với góc nhìn khách quan và lạc quan. Khách quan chính là thế giới ghi nhận Việt Nam là quốc gia phòng chống đại dịch COVID-19 thành công nhất. Lạc quan là, Việt Nam tự lực tự cường chống được đại dịch, thì cũng sẽ tự lực tự cường để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Khi đại dịch tấn công, các gói hỗ trợ từ Nhà nước đang triển khai, thì người dân Việt Nam đã chủ động các chương trình từ thiện để cứu nhau, để nuôi nhau. Cây ATM gạo hay các cách hỗ trợ người nghèo của dân nước Việt cũng hiếm có ở các quốc gia khác. Người Việt Nam thấy chuyện “dân nuôi dân” trong lúc khó khăn hoạn nạn là rất bình thường, nhưng báo chí nước ngoài lại viết về những điều này một cách đầy ngạc nhiên.

Và cũng từ đây để thấy, dân mình sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau, cứu nhau, trong nhiều hoàn cảnh khác.

Điển hình như ngành du lịch, với thị trường gần 100 triệu dân, chỉ cần kích hoạt thị trường du lịch nội địa tốt, thì chúng ta cũng đủ sức để nuôi nhau. Nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại, thì hải sản, nông sản của ngư dân, của nông dân cũng tiêu thụ được.

Trong lúc chưa thể mở cửa cho du khách nước ngoài vào thì với một đất nước an toàn, người dân có thể tự tin để sống trên đất nước mình. Chỉ khi nhìn thấy dịch bệnh và bạo lực xảy ra, mới cảm nhận được sự bình yên quý giá như thế nào.

Có một điều chưa nhiều người biết đến, đó là đi du lịch trong thời điểm này rất có lợi. Thứ nhất là các công ty du lịch, các địa phương đều có chiến dịch giảm giá để khuyến mãi rất hấp dẫn. Thứ hai là du khách đi đến đâu cũng là “quý khách”, được các đơn vị du lịch tiếp đón, chăm sóc rất chu đáo. Người dân tỉnh này đi du lịch tỉnh khác và ngược lại, gần 100 triệu dân của 63 tỉnh, thành sẽ cứu ngành du lịch cho tỉnh bạn nhưng cũng là cứu địa phương mình. Đó cũng là góp phần cứu nền kinh tế đất nước.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp du lịch, hàng không chung tay kích cầu du lịch

Lâm Anh |

Cuộc vận động "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động đang được các địa phương, doanh nghiệp, du khách hưởng ứng mạnh mẽ, mang tới những hình ảnh Việt Nam tươi đẹp sau những ngày cả nước chung tay chống dịch COVID-19.

Kích cầu du lịch: Tạo ra sản phẩm mới, điểm đến thú vị

Thanh Hải |

Ngay sau khi Tổng Cục Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, lập tức hàng loạt các địa phương cả nước đã tổ chức triển khai các gói kích cầu du lịch hậu COVID-19. Kích cầu du lịch, là khi các địa phương phải tạo ra sự kiện, sản phẩm mới, điểm đến thú vị. Nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch sẽ khó phục hồi như kỳ vọng.   

“Kích cầu du lịch Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi như bây giờ”

Thanh Hương |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cùng đánh giá và đưa ra đề xuất giải pháp kích cầu du lịch sau mùa dịch tại cuộc Hội nghị du lịch lần 2 diễn ra chiều ngày 21.5.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.

Một nhà hàng ở Yên Bái bị tố chặt chém đoàn từ thiện bão lũ

Trần Bùi |

Một nhà hàng trên địa bàn TP Yên Bái bị đoàn khách từ thiện tố "chặt chém" khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng cho bữa cơm 12 người.

Sạt lở khiến một ngôi trường đang xây có nguy cơ đổ sập

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một ngôi trường đang xây dựng thì bị đất đá sạt lở, hậu quả khiến công trình xô nghiêng, nứt và có nguy cơ đổ sập.

Bão số 4 gây mưa, vườn nhà dân xuất hiện hố sụt lún

HƯNG THƠ |

Ảnh hưởng bão số 4 đã gây mưa, khiến 1 hố sụt lún xuất hiện ở vườn nhà dân ở Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Doanh nghiệp du lịch, hàng không chung tay kích cầu du lịch

Lâm Anh |

Cuộc vận động "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động đang được các địa phương, doanh nghiệp, du khách hưởng ứng mạnh mẽ, mang tới những hình ảnh Việt Nam tươi đẹp sau những ngày cả nước chung tay chống dịch COVID-19.

Kích cầu du lịch: Tạo ra sản phẩm mới, điểm đến thú vị

Thanh Hải |

Ngay sau khi Tổng Cục Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, lập tức hàng loạt các địa phương cả nước đã tổ chức triển khai các gói kích cầu du lịch hậu COVID-19. Kích cầu du lịch, là khi các địa phương phải tạo ra sự kiện, sản phẩm mới, điểm đến thú vị. Nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch sẽ khó phục hồi như kỳ vọng.   

“Kích cầu du lịch Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi như bây giờ”

Thanh Hương |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cùng đánh giá và đưa ra đề xuất giải pháp kích cầu du lịch sau mùa dịch tại cuộc Hội nghị du lịch lần 2 diễn ra chiều ngày 21.5.