Kỷ luật trọng tài chưa đủ, phải có lời xin lỗi võ sĩ Robson De Oliveir

Lê Thanh Phong |

Ngày 26.4, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã tổ chức cuộc họp chuyên môn để đánh giá và xử lí sai phạm đối với sự kiện Lion Championship 05. Cụ thể là trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng và Robson De Oliveira Soares diễn ra vào tối 22.4.

VMMAF kết luận đã có sai sót trong việc nhận định kết quả trận đấu nêu trên. Sai sót không có tiêu cực mà do trình độ chuyên môn và lỗi nhận định của cá nhân các trọng tài chấm điểm của trận đấu.

VMMAF quyết định áp dụng hình thức xử lí kỷ luật, cụ thể: trọng tài Ngô Quốc Thắng và trọng tài Trần Trung Nghĩa dừng công tác trọng tài hết mùa giải LION Championship 2023; trọng tài Nguyễn Đăng Khoa dừng công tác trọng tài trong 3 sự kiện thi đấu tiếp theo của LION Championship 2023 gồm: LC06, LC07 và LC08.

Xử lý kỷ luật các trọng tài đã xử thua oan võ sĩ người Brazil là cần thiết, thậm chí cần có mức kỷ luật nặng hơn, vì hậu quả mà các trọng tài này gây ra vượt ra khỏi sự ảnh hưởng của sàn đấu.

Xin lưu ý, sau khi trọng tài tuyên bố Trần Ngọc Lượng thắng, võ sĩ Oliveira bức xúc nên đã bỏ về sớm và không nhận phần thưởng. Đây là phản ứng của một võ sĩ đối với một Ban tổ chức giải đấu võ thuật bất chấp tinh thần thượng võ.

Nặng nề hơn huấn luyện viên Gilberto Bottiglieri khẳng định, đây là sự gian lận tồi tệ nhất từng chứng kiến trong 1 trận đấu MMA và cho biết rằng võ sĩ của ông sẽ không bao giờ tham dự LION Championship do Việt Nam tổ chức nữa, lần đầu tiên thượng đài cũng chính là lần cuối cùng.

Đây là cái tát vào MMA Việt Nam, vào võ sĩ Việt Nam, vào cả nền võ thuật Việt Nam, chỉ vì mấy ông trọng tài không công tâm.

Thể thao và văn hóa luôn đi liền với nhau, tinh thần thể thao cũng chính là gương mặt văn hóa của một quốc gia, một dân tộc. Những hành động phi thể thao là làm ảnh hưởng đến gương mặt văn hóa của người Việt. Tội của ba ông trọng tài xử oan võ sĩ Brazil không hề nhỏ.

Nhưng xử kỷ luật trọng tài chưa đủ, VMMAF cần lên tiếng chính thức xin lỗi võ sĩ Robson De Oliveir cũng như huấn luyện viên Gilberto Bottiglieri, đồng thời mời họ tiếp tục tham gia các giải đấu do Việt Nam tổ chức.

Một dân tộc có truyền thống võ học và tinh thần thượng võ như Việt Nam không thể chấp nhận vì một vài cá nhân mà bị thiên hạ chê cười. Có lỗi thì nhận lỗi và xin lỗi, đó cũng là sự thể hiện tinh thần thượng võ.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Phạt nặng trọng tài xử thua oan võ sĩ Brazil tại Lion Championship 05

HOÀNG HUÊ |

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp MMA Việt Nam (VMMAF) quyết định kỉ luật các trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Robson De Oliveira Soares và Trần Ngọc Lượng ở sự kiện Lion Championship 05.

Chiến thắng nhưng không đúng tinh thần thượng võ thì chẳng để làm gì!

Lê Thanh Phong |

Sự kiện thi đấu võ thuật tổng hợp Lion Championship 5 tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (TP. Hồ Chí Minh) được giới hâm mộ quan tâm, nhất là trận giữa kiện tướng Jujitsu Việt Nam - Trần Ngọc Lượng và kiện tướng nhu thuật Brazil - Robson De Oliveira Soares.

Cận cảnh hiện trường vỡ đập bùn thải chì kẽm ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải quặng chì kẽm của Công ty TNHH MTV Kim loại màu Bắc Kạn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống người dân.

Xe khách cháy rụi sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng ở Điện Biên

THANH BÌNH |

Vụ cháy xe khách xảy ra sau tiếng nổ lớn vào rạng sáng nay (17.9), khi đang đỗ tại chợ phiên xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 giật cấp 10

AN AN |

Cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão số 4 trên Biển Đông.

Tổng thống Putin ký lệnh tăng quy mô quân đội Nga

Ngọc Vân |

Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh chính thức tăng quy mô quân đội Nga lên gần 2,4 triệu người.

Trường 3 cấp học ở Đồng Nai nợ bảo hiểm hơn 3 tỉ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - huyện Tân Phú bị đề nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024- 2025.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.