Câu chuyện xét nghiệm, nói dân dã là ngoáy mũi, nỗi bức xúc suốt năm qua - với táo quân, là vũ điệu ngoáy mũi với que ngoáy to như cái chày, là chuyện “2 ngày test 1 lần”, khiến “mũi to như lỗ cống”, để ngậm ngùi một cách “siêu ngôn ngữ” với nỗi khổ của dân.
Trong lĩnh vực giao thông, một năm tai nạn giao thông giảm, được giỡn đó mà cay đắng đó: Là bởi vì dân có được ra đường đâu mà tai nạn.
Chí Trung, trong vai táo Giao thông, nhắc lại một câu đã từng thành trend: “Bỗng một ngày mà đường thông hè thoáng, dân không chịu nổi đâu ạ”
Và năm nay, anh tung trend mới “Chửi giao thông thường không có lợi”. Khi mà vớ vẩn là “ăn ngay” 4 mẫu giấy đi đường, lĩnh trọn “củ hành” nay đóng mai mở, “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu”. Và, với những tấm giấy đi đường ban hành lúc nửa đêm, với việc “chăng dây cả quận” chỉ vì “nhà chẳng có gì ngoài dây”, tạo ra những tiếng cười cay đắng đúng chất táo khi gợi lại hoàn cảnh rớt não “Lên phường xin giấy đi đường nhưng lên phường phải có giấy đi đường mà muốn có giấy đi đường phải lên phường”.
“Tàu sắt” Cát Linh- Hà Đông tất nhiên không thể thiếu trong Táo quân với một màn “đi đu đưa” hóc búa một câu hỏi cắc cớ: Nếu diễn tập sao không diễn tập tình huống tàu… không dừng để đúng nghĩa tàu dân… rụng.
Dự án- đúng là một tuyến đường kỷ lục về “chờ” đến lúc vận hành thật sự người ta vẫn không tin là “chạy được thật à”.
Tự Long, vai Táo mạng năm nay, bên cạnh những trend “Nhìn sang trái, in doi cái mô mần” rất chill, từng làm mưa làm gió mạng xã hội còn đề cập đến mặt trái “sao kê”, với những mặt trái “dĩ dãng dơ dáy dễ gì dấu diếm”… không hề đẹp đẽ gì.
Có thể nói, táo quân năm nay gần như “đủ trend”, từ “vaccine ông ngoại”, “Phiếu đi chợ ngày chẵn/lẻ”, cho đến cú nốc ao chứng khoán với ma thuật tung quả xanh quả đỏ, làm xiếc của những cá mập khiến bao gà vào chuồng, bao F0 “về mo”, “ra đảo”. Cả thị trường bất động sản nữa, với cú “bỏ cọc”, quay xe, viết tâm thư gây rối loạn thị trường.
Với một chương trình hài cuối năm, bạn hoặc có thể chọn một câu trong táo nói về cuộc sống của người dân hoặc chọn trends mới của anh Hoàng “3-2-1 sang phải”. Đừng để mặt trái lấn át phải.
Ngay cả một thông điệp truyền thông tích cực cũng có thể tạo thành trends thì rõ ràng táo quân xem rất được.