2 em bé song sinh dính nhau được về nhà sau 14 tháng nằm viện

Khương Quỳnh |

Chiều ngày 4.10, hai em bé song sinh  Điểu Thị Bảo Hân và Điểu Thị Bảo Ân đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho xuất viện sau 437 ngày điều trị. Đây là 2 em bé song sinh dính nhau dạng hiếm đã được các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 tách rời thành công. 

Ngày 23.7.2016, hai em bé Bảo Ân và Bảo Hân (ở Bình Phước) chào đời trong tình trạng dính nhau vùng mông với tư thế đối lưng. Ngay sau khi mổ lấy thai, hai bé đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị. Tại đây, các bác sĩ xác định 2 bé dính nhau vùng thắt lưng cùng cụt, dò hậu môn tiền đình, ngoài ra bé Bảo Ân có thêm các dị tật bẩm sinh khác như bất sản 5 xương sườn phải, trật khớp háng bên phải bẩm sinh, cứng khớp gối và cổ chân phải. Hai em bé được chăm sóc đặc biệt tại khoa sơ sinh của bệnh viện.

Để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật tách rời phức tạp, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã đặt túi giãn da 3 lần nhằm bù đắp phần da thiếu sau khi tách. Đồng thời, hai bé cũng được chăm sóc một cách chặt chẽ về dinh dưỡng.

Ngày 23.8.2017, sau hơn 1 năm chuẩn bị, ê-kip hơn 40 bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi đồng 2, bác sĩ thẩm mỹ tạo hình của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành ca phẫu thuật tách rời 2 bé. Sau 12 giờ căng thẳng, các bác sĩ đã tách thành công từng phần dính nhau, làm hậu môn tạm cho 2 bé. Hai chị em song sinh dính nhau được tách rời thành cơ thể độc lập.

Sau hơn 1 tháng được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt, sức khỏe 2 bé tiến triển khá tốt. Trước giờ xuất viện, Bảo Hân nặng 6,5kg tự ngồi được. Bảo Ân nặng 5,2kg bị tật chân phải nên yếu hơn. Các bé sẽ được tái khám định kỳ đề theo dõi, kiểm tra.

Gia đình 2 bé là người dân tộc S’tiêng, kinh tế rất khó khăn. Do đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã lo toàn bộ chi phí hơn 1 năm nằm viện của 2 bé cũng như chi phí phẫu thuật.

Anh Điểu Tuấn, (25 tuổi) – cha của 2 bé cho biết, trong suốt thời gian 2 con điều trị, gia đình anh được bệnh viện hỗ trợ rất nhiều. Không chỉ viện phí, sữa của con anh cũng được bệnh viện tài trợ. Anh gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Nhi đồng 2 và hứa về nhà sẽ chăm lo cho 2 con chu đáo.

Khương Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Ngập lụt chia cắt 37 thôn, bản tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Tính đến 11h ngày 20.9, ngập lụt gây chia cắt 37 thôn, bản tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, 600 hộ bị ngập.