3 lí do đạp xe giúp giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO MEDICINENET) |

Một nghiên cứu gần đây tại Mỹ cho thấy, đạp xe thường xuyên có thể tăng cường giảm mỡ và thúc đẩy giảm cân nặng.

Kiểm soát trọng lượng cơ thể tổng thể

Đạp xe thường xuyên được đưa vào một số kế hoạch tập luyện giảm cân vì đây là lựa chọn tốt để giảm trọng lượng cơ thể tổng thể.

Bài tập này giúp đốt cháy calo, ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất cơ bản và khối lượng cơ bắp của cơ thể. Gặp lực cản trong khi đẩy xuống hoặc kéo bàn đạp lên sẽ giúp xây dựng cơ bắp.

Tăng chất béo tốt

Đạp xe 30-60 phút (đây là bài tập aerobic cường độ vừa phải tương tự như các bài tập thể dục như chạy bộ, đi bộ đường dài và bơi lội) và chế độ ăn uống lành mạnh giàu protein là cách hiệu quả để giảm mỡ bụng.

Đồng thời, đạp xe cũng giúp tăng mức chất béo tốt (lipoprotein mật độ cao), giúp giảm nhiều rủi ro về sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Giảm tình trạng kháng insulin

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, đạp xe thường xuyên có thể làm giảm đáng kể tình trạng kháng insulin. Điều này có nghĩa là đạp xe thường xuyên sẽ giúp các tế bào trong cơ thể hấp thụ glucose trong máu tốt hơn. Vì vậy, những người mắc đái tháo đường cũng có thể đạp xe để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

HẠ MÂY (THEO MEDICINENET)
TIN LIÊN QUAN

5 loại trà giúp giảm cân và mỡ bụng hiệu quả

QUỲNH TRANG (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, dưới đây là 5 loại trà giúp giảm cân và mỡ bụng hiệu quả, đồng thời còn có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt.

Những lợi ích của chuối xanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân

THIỆN NHÂN ( THEO ONLYMYHEALTH) |

Chuối xanh thường không được sử dụng phổ biến như chuối chín. Thế nhưng, thành phần dinh dưỡng trong chuối xanh lại khá phong phú có thể giúp góp phần vào quá trình trao đổi chất lành mạnh hơn và hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

3 thói quen uống cà phê giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phòng ngừa Tim mạch châu Âu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne (Australia) cho thấy, uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày có liên quan đến tuổi thọ dài hơn, nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn và giảm cân hiệu quả so với những người không uống cà phê.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.