3 loại thảo mộc Ấn Độ giúp đốt chất béo và giảm cân

HẠ MÂY (THEO TIMESOFINDIA) |

Trong số rất nhiều cách giảm cân, có những loại thảo mộc và đồ uống cụ thể được biết đến với khả năng giúp kiểm soát cân nặng. Dưới đây là một số thảo mộc của Ấn Độ có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả nếu được kết hợp vào thói quen ăn uống hàng ngày của bạn.

Triphala​

Triphala là sự kết hợp các loại thảo mộc có tác dụng "hiệp đồng" mang lại hiệu quả điều trị cao gồm amla (quả lý gai hay me rừng), bibhitaki (terminalia bellirica - bàng hôi) và haritaki (terminalia chebula - kha tử). Triphala có đặc tính làm sạch và thanh lọc không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa mà còn kiểm soát cân nặng.

Công thức đặc biệt của Triphala điều chỉnh nhu động ruột giúp giảm táo bón và đảm bảo loại bỏ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Triphala thúc đẩy quá trình trao đổi chất cân bằng bằng cách cải thiện tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, giúp ích nhiều hơn cho quá trình đốt cháy chất béo, kiểm soát cân nặng.

​​Shunti

Shunti còn gọi là gừng khô giúp cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất. Đặc tính sinh nhiệt của nó làm tăng sản xuất nhiệt trong cơ thể, làm tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, đặc tính chống viêm của gừng khô còn giúp giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa, bằng cách thúc đẩy sức khỏe tổng thể, có lợi cho nỗ lực giảm cân.

Pippali​ (tiêu lốt)

Pippali nổi tiếng với khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm cân tốt hơn.

Hợp chất hoạt động piperine có trong tiêu lốt mang lại hiệu ứng sinh nhiệt, tạo ra nhiệt trong cơ thể, giúp đốt cháy calo và chất béo. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của nó góp phần vào sức khỏe tổng thể bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại, hỗ trợ chức năng tế bào và trao đổi chất.

HẠ MÂY (THEO TIMESOFINDIA)
TIN LIÊN QUAN

3 cách giảm cân cực nhanh trong mùa hè

Thạch Lam |

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người chọn mùa hè để giảm cân. Sở dĩ như vậy là bởi khoảng thời gian này có rất nhiều yếu tố thuận lợi cho sự thành công của một kế hoạch giảm cân. Dưới đây là 3 cách giảm cân cực nhanh cho mùa hè, bạn đọc có thể tham khảo.

Cách chống đẩy để giảm cân, có vóc dáng thon gọn

HẠ MÂY (Theo timesofindia) |

Để có thể giảm cân và có vóc dáng thon gọn, chúng ta nên tuân theo một số thói quen tập thể dục nhất định. Thêm chống đẩy vào thói quen tập luyện sẽ giúp chúng ta dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Uống nước chanh và nghệ vào buổi sáng giúp giảm cân

HẠ MÂY (Theo timesofindia) |

Việc thêm nước chanh và nghệ vào chế độ ăn uống của bạn có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân tổng thể khi kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Dưới đây là cách sử dụng chanh và nghệ vào buổi sáng để giảm cân.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.