4 loại hạt giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm cân và tốt cho sức khỏe

Thanh Thanh |

Theo trang Food.NDTV, kết hợp nhiều loại hạt vào chế độ ăn uống giúp bạn đạt được nhiều lợi ích sức khỏe, từ cải thiện sự trao đổi chất, xương chắc khỏe đến sức khỏe tim mạch tốt hơn, kiểm soát bệnh tiểu đường và giảm cân.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có màu nâu đen, giàu vitamin B1, đồng, vitamin E, chất chống oxy hóa, protein và chất xơ. Loại hạt này giúp giảm sự thèm ăn và kiểm soát bệnh tiểu đường. Thành phần hoạt tính sinh học axit chlorogen trong hạt hướng dương đóng vai trò cải thiện tình trạng kháng insulin.

Hạt chia

Hạt chia có kết cấu mềm, mịn. Hạt chia thường được dùng trong món salad, sinh tố và món tráng miệng. Loại hạt này giàu canxi, tăng hàm lượng khoáng chất trong xương. Đồng thời, hạt chia cải thiện sức khỏe gan và đường ruột. Để có một thức uống giúp xương chắc khỏe, uống sữa hạnh nhân không đường, hạt chia, sirô cây phong và quế.

Hạt bí

Hạt bí là nguồn cung cấp sắt, một khoáng chất quan trọng để duy trì mức năng lượng cao. Ngoài ra, hạt bí còn hỗ trợ giảm cân, trở thành thực phẩm bổ sung linh hoạt cho chế độ ăn uống như thêm vào món salad hoặc ngũ cốc.

Hạt mè

Hạt mè (vừng) được sử dụng trong cả món ngọt và món mặn để tăng hương vị. Hạt mè giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ.

Loại hạt này chứa nhiều axit béo omega-6 giúp kiểm soát cholesterol xấu, tăng cường sức khỏe tim mạch. Tiêu thụ vừa phải chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có trong hạt mè có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ bằng cách giảm mức cholesterol không lành mạnh trong máu.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Cách ăn uống giúp đốt calo, giảm mỡ và giảm cân cho phụ nữ thời kì mãn kinh

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra cách ăn uống giúp đốt calo, giảm mỡ và giảm cân cho phụ nữ ở thời kì mãn kinh.

Cách giảm cân hiệu quả bằng đậu phụ

Trần Hương |

Đậu phụ là món ăn thích hợp trong việc hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần bạn biết cách áp dụng và kiên trì theo đuổi thực đơn giảm cân bằng đậu phụ thì sau một thời gian, vóc dáng sẽ được cân bằng.

Giảm cân bằng gạo lứt có an toàn không?

Trần Hương |

Gạo lứt có thể giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn và giúp giảm cân bởi vì lượng chất xơ có trong gạo lứt nhiều hơn gạo trắng hoặc bánh mì trắng.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.