4 lợi ích của việc đặt 2 quả chanh trên giường khi đi ngủ

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Chanh rất phổ biến trong cuộc sống, nó có hàm lượng nước tương đối cao và các chất dinh dưỡng khác. Dưới đây là 4 lợi ích của việc đặt 2 quả chanh trên giường khi đi ngủ.

Tập trung hơn

Một số người sử dụng các sản phẩm điện tử trong thời gian dài sẽ dẫn đến trí nhớ phân tán, não phản ứng kém. Trước khi đi ngủ đặt chanh bên cạnh gối có thể giúp não thư giãn, cải thiện trí nhớ, tập trung hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Hầu hết mọi người hiện nay đều có thói quen thức khuya trước khi đi ngủ, dẫn đến tình trạng thiếu ngủ.

Tình trạng trầm trọng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, một số người còn bị rối loạn giấc ngủ, thường xuyên dễ bị mất ngủ, tỉnh giấc giữa chừng.

Chanh có mùi thơm, trước khi đi ngủ đặt lên gối có thể giải toả mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ.

Xua đuổi côn trùng

Khi nhiệt độ dần ấm lên, muỗi dễ xuất hiện ở nhiều nơi, đối với những người có làn da nhạy cảm có thể gây ngứa da, viêm nhiễm hoặc dị ứng.

Bản thân muỗi cũng mang một số loại virus, nếu không may bị muỗi đốt rất dễ bị nhiễm trùng và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Trước khi đi ngủ, chúng ta đặt 2 quả chanh cạnh gối sẽ giúp thanh lọc không khí trong nhà và xua đuổi muỗi.

Cải thiện tâm trạng

Chanh có mùi thơm, nó còn chứa các chất khác, có thể khiến người ta sảng khoái. Đặc biệt là pha chế chanh thành tinh dầu, còn có thể giải tỏa cảm xúc không tốt.

Đối với hầu hết những người trẻ tuổi, do áp lực công việc và cuộc sống tương đối cao, họ thường có những cảm xúc tiêu cực.

Vì vậy, việc đặt chanh bên cạnh gối trước khi đi ngủ rất tốt để giảm bớt những cảm xúc xấu.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước chanh?

Hương Lê (Theo Eat This Not That) |

Uống nước chanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe.

Nên uống nước chanh trước khi ngủ nếu đang trong giai đoạn giảm cân

Kiều Vũ (T/H) |

Cụ thể, đang trong giai đoạn giảm cân nhưng lại hay bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì nên uống một cốc nước chanh ấm trước khi ngủ.

Lợi ích của chanh đối với người có đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo livestrong) |

Trái cây họ cam quýt như chanh là một trong những lựa chọn lành mạnh nhất cho người mắc bệnh tiểu đường. Dưới đây là lợi ích của chanh đối với người có đường huyết cao.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.