4 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau 40 tuổi

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 4 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau 40 tuổi.

Không có thói quen bổ sung protein

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tuân theo chế độ tập thể dục vững chắc luôn đi đôi với nhau. Trong đó, phải cung cấp đủ lượng protein hàng ngày, giúp xây dựng và sửa chữa các mô cơ.

Tăng lượng protein nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn giảm cân, duy trì khối lượng cơ săn chắc và tăng sức mạnh. Đảm bảo chia đều các khẩu phần protein trong ngày và không tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc.

Không uống đủ nước

Đáp ứng đúng lượng nước phù hợp với trọng lượng cơ thể hỗ trợ quá trình tập luyện vững chắc và giảm cảm giác thèm ăn. Thận trọng với đồ uống có đường và đường nhân tạo vì những thức uống này có thể tác động đến sự cân bằng mà cơ thể cần để hoạt động tốt nhất.

Không khởi động kĩ trước khi tập luyện

Việc không khởi động có thể khiến cơ thể bạn dễ bị hao mòn hơn trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Khởi động trước khi tập thể dục cho phép một số chức năng quan trọng của cơ thể chúng ta diễn ra. Bắt đầu bằng cách tăng nhịp tim và nhịp thở của bạn, giúp nhanh chóng đưa máu và oxy đến cơ bắp của bạn, chuẩn bị cho chế độ tập luyện.

Khởi động tốt cũng cho phép các cơ nóng lên, dẻo dai hơn và giảm nguy cơ chấn thương khi tập luyện. Bài tập khởi động phải tăng dần cường độ, đồng thời, hướng tới mục tiêu khởi động trong 10 phút.

Luyện tập quá nặng sau thời gian dài tạm ngưng

Nếu bạn không hoạt động trong một thời gian dài, khả năng thực hiện các bài tập theo cách mà bạn đã tập luyện trước đây sẽ bị giảm sút. Điều này có thể dẫn đến chứng đau nhức cơ khởi phát muộn hoặc những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Mục tiêu trong việc tập luyện và lấy lại thể lực là luôn duy trì khả năng tập luyện trở lại vào ngày tiếp theo. Kết quả tập luyện sẽ tích cực nếu tập trung vào việc đạt được sự nhất quán và có kế hoạch. 

Thanh Thanh (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

7 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể trước 60 tuổi

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo trang Eat this not that, bạn cần có cách tiếp cận phù hợp để tập thể dục lành mạnh và ít có khả năng phạm sai lầm hơn, đặc biệt là khi bạn già đi. Những sai lầm mắc phải có thể khiến bạn tụt lùi xa hơn về sức khỏe và sự tiến bộ của bản thân trước 60 tuổi.

5 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau 60 tuổi

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 5 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau 60 tuổi.

7 thói quen tập thể dục hủy hoại cơ thể sau 30 tuổi

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 7 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau 30 tuổi.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.