5 mẹo lên kế hoạch ăn uống lành mạnh và giảm cân hiệu quả

THANH THANH |

Trang Food.ndtv mách bạn 5 cách lên kế hoạch ăn uống lành mạnh và giảm cân nhanh chóng.

Bổ sung rau củ quả

Ăn rau củ quả là bước đầu tiên trong việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Trái cây và rau củ chứa nhiều chất xơ, protein, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin, giúp thúc đẩy các chức năng cơ thể trơn tru.

Việc kết hợp rau xanh vào chế độ ăn uống giúp bạn giữ đủ nước và giải độc cơ thể. Đồng thời, tăng cường trao đổi chất, tạo điều kiện cho việc đốt cháy lượng calo. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại trái cây, rau củ theo mùa trong suốt cả năm để tăng thêm sự đa dạng và dinh dưỡng cho bữa ăn.

Chọn loại thịt tốt cho sức khỏe

Thịt là nguồn cung cấp protein, 1 trong 3 chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải cân nhắc loại thịt mà bạn ăn.

Thịt gà là nguồn cung cấp protein tốt với ít carbs hơn, thịt đỏ có thể bổ sung lượng cholesterol dư thừa vào cơ thể, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và chọn thịt gà như một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn.

Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có ít calo hơn so với ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng. Ngũ cốc nguyên hạt còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó, hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Uống đủ nước

Nước giúp giữ cho cơ thể bạn đủ nước, thúc đẩy lưu lượng máu và oxy trong tế bào, đồng thời, thải độc tố một cách hiệu quả. Những yếu tố này hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, dẫn đến giảm cân lành mạnh.

Chọn thực phẩm chứa probiotic

Sữa chua, bơ sữa là một số lựa chọn sinh học tốt chứa probiotic. Những thực phẩm này thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột và hỗ trợ phân hủy các chất dinh dưỡng để lấy năng lượng từ thức ăn. Điều này giúp tăng cường trao đổi chất, tạo điều kiện giảm cân lành mạnh.

THANH THANH
TIN LIÊN QUAN

7 thực phẩm vàng giúp ngăn cơn đói, giảm cân nhanh

PHƯƠNG THẢO (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Những loại thực phẩm giàu protein và chất xơ như bơ, táo, hạnh nhân sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, tránh cảm giác thèm ăn, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

5 loại hạt và đậu giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 5 loại hạt và đậu giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân.

4 lỗi phổ biến phá hủy hoàn toàn nỗ lực giảm cân

THANH THANH |

Trang Eat this not that đưa ra 4 lỗi phổ biến phá hủy hoàn toàn nỗ lực giảm cân.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.