5 thói quen uống bia gây hại cho nỗ lực giảm cân

Bảo Hân (T/H) |

Nhiều người luôn tự hỏi liệu vẫn có thể uống bia mà vẫn có thể tuân theo kế hoạch chăm sóc sức khoẻ hoặc mục tiêu giảm cân của mình? Dưới đây là 5 thói quen tệ hại nhất khi uống bia nếu muốn giảm cân, theo Eatthis.com.

Uống bia cùng với đồ ăn vặt 

Đôi khi không chỉ là về loại bia bạn uống mà còn là về thứ bạn ăn khi uống bia. Càng uống nhiều, bạn càng ít quan tâm đến những gì bạn ăn cùng. Chẳng bao lâu, bạn đã hấp thụ calories từ bia, khoai tây chiên… và những đồ ăn vặt khác.

Chỉ riêng bia đã cung cấp lượng calories có thể làm “chệch hướng” quá trình giảm cân của bạn, nhưng thêm calories từ đồ ăn vặt (nếu ăn nhiều lần trong tuần) còn làm ảnh hưởng xấu hơn tới quá trình này.

Uống bia khi bụng đói 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống bia khi bụng đói không bao giờ là một điều hay. Uống bia mà không ăn thức ăn trước đó có thể khiến bạn cảm thấy tác dụng của chất cồn nhanh hơn. Điều này gây tác động và có thể dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm không lành mạnh vào cuối ngày.

Tốt hơn hết, bạn nên ăn một bữa ăn cân bằng trước hoặc khi uống bia.

“Thả cửa” vào cuối tuần  

Nhiều người nói rằng, họ sẽ chỉ uống bia vào cuối tuần khi họ đang nỗ lực để giảm cân, nhưng điều này nhiều khi dẫn đến việc “thả cửa”.

Nếu bạn không uống bia trong cả tuần, nhưng lại tiêu thụ một lượng lớn vào cuối tuần, thì điều này cũng có thể phá hỏng quá trình giảm cân của bạn.

Uống loại bia có đường và nhiều calories thay vì những loại bia nhẹ 

Bia có thể rất ngon miệng, nhưng nhiều loại bia lại chứa nhiều đường và calories. Nếu đang nỗ lực giảm cân, bạn nên chọn những loại bia nhẹ hơn, ít calories hơn.

Uống shandy 

Shandy là loại bia có pha lẫn một vài loại nước ép trái cây, thường là chanh, bưởi. Loại bia này có thể không phổ biến như loại bia thường, nhưng nếu bạn yêu thích loại bia này mà đang mong muốn giảm cân, bạn nên điều chỉnh lượng uống vào. Lý do là các loại shandy có thể chứa đường bổ sung – một chất không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Bảo Hân (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích tuyệt vời ít ai ngờ của quả cà chua đối với sức khoẻ

Bảo Hân (theo Eatthis.com) |

Sau đây là một số điều đáng ngạc nhiên có thể xảy ra với cơ thể của bạn khi bạn ăn cà chua tươi, theo Eatthis.com.

Những lợi ích của quả dưa lê đối với sức khoẻ ít người biết

Minh Anh (Theo Healthline) |

Dưa lê là trái cây mùa hè có hương vị ngọt thơm, giàu dinh dưỡng, có hàm lượng nước và chất xơ cao đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Uống bia, rượu vào buổi tối khiến sức khoẻ bị phá huỷ ra sao?

HƯƠNG SƠN (THEO Express) |

Theo Express, nếu uống quá nhiều bia rượu vào buổi tối sẽ khiến não, tim, gan và thận bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trực tiếp bóng đá Tottenham 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal ở vòng 4 Premier League diễn ra vào lúc 20h00 ngày 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.