Bé 15 tháng tử vong với nhiều vết thương lạ trên cơ thể

L.Hà |

Bé trai 15 tháng tuổi có biểu hiện sốt và khó thở, được gia đình đưa vào BV Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng bệnh nhi được chuyển ra Hà Nội nhưng không qua khỏi. Đặc biệt, gia đình phát hiện trên cơ thể bệnh nhi có nhiều vết thương lạ.

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhi, sau 2 tiếng cấp cứu tại BV Nhi Thanh Hóa, bác sĩ ra thông báo với gia đình tình trạng của bệnh nhi Nguyễn Văn Thái, 15 tháng tuổi, ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa là nguy kịch, cần đưa ra bệnh viện Hà Nội.  

Khi ra khỏi phòng cấp cứu để chuyển đi Hà Nội, bác sĩ Bv Nhi Thanh Hóa trùm chăn kín người bệnh nhi, chỉ còn hở mặt, không cho người nhà gần. Khi cho bệnh nhi lên xe cứu thương, mẹ đòi nhìn bệnh nhi thì bác sĩ BV Nhi Thanh Hóa không cho và nói phải giữ kín để tránh gió.

Xe cứu thương di chuyển được một đoạn, bác sĩ trên xe cứu thương nói bệnh nhi yếu quá nên đưa vào BV Đa khoa Hàm Rồng, Thanh Hóa. Khi đưa vào BV Đa Khoa Hàm Rồng, bác sĩ tại đây nói bệnh nhi đã tử vong trước đó và trả về.

Các bác sĩ BV Nhi Thanh Hóa vẫn không cho gia đình bệnh nhi lại gần con. Khi về nhà, gia đình mở chăn thì thấy người bé Thái có nhiều máu dính khắp nơi, mặt bị nhiều xước chảy máu, vai bị thâm, tai nhét bông.

Gia đình bệnh nhi đã có phản ánh lên ban giám đốc nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Phía BV Nhi Thanh Hóa cho biết, không làm rơi bệnh nhi và cũng không biết nguyên nhân có những vết thương trên.

Bệnh nhi Thái có tiền sử bệnh tim bẩm sinh đã điều trị ở Hà Nội và đang chờ phẫu thuật.

Ngày 2.2, ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra thông tin trên và xử lý nghiêm nếu có sai phạm đối với cán bộ liên quan. Đồng thời, yêu cầu BV Nhi Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ và động viên gia đình bệnh nhi. 

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV Nhi Thanh Hóa. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa thông báo kết quả tới gia đình bệnh nhi. 

L.Hà
TIN LIÊN QUAN

Bé trai nguy kịch vì ăn thịt bò khô nhuộm phẩm màu không rõ nguồn gốc

T.Linh |

Bệnh nhi Dư Gia H. (8 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) bị tan máu cấp nặng, đe dọa tính mạng do ăn thịt bò khô tự làm có sử dụng phẩm màu không rõ nguồn gốc.

Hà Nội chỉ đạo điều tra, xử lý vụ cháu bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc

LHOA |

Liên quan tới vụ cháu bé 8 tuổi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh chiều 15.1 và bị tiêm thuốc dẫn đến tử vong tối 23.1, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bé gái bị tiêm nhầm thuốc đã không qua khỏi

L.Hà |

Sau hơn 1 tuần cấp cứu, điều trị tích cực, bé Nguyễn Hoàng Tr (8 tháng tuổi, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị tiêm nhầm thuốc tại BV đa khoa Đông Anh, Hà Nội đã không qua khỏi.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.