Bé gái chảy nước mũi kéo dài, "thủ phạm" được tìm ra là dị vật

LH |

Bé gái 3 tuổi có biểu hiện chảy mũi kéo dài đã điều trị nhiều nơi không khỏi. Tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) các bác sĩ tìm ra "thủ phạm" gây nên tình trạng trên là dị vật trong mũi.

Ngày 11.11, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhi N. N. A (3 tuổi, ở tỉnh Tuyên Quang) đến viện khám với biểu hiện chảy nước mũi gần 1 tuần kèm theo ho nhiều.

Các bác sĩ tiến hành nội soi khoang mũi đã phát hiện dị vật gần hết khoang mũi, khoang mũi sưng, nề đỏ. Với dụng cụ thông thường, các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật thành công. Dị vật được lấy ra có hình tròn, dẹt, bằng xốp, đường kính 1cm.

Theo lời mẹ của bệnh nhi, khoảng 1 tuần nay bé xuất hiện chảy nước mũi nhưng điều trị không hết. Ở nhà có rất nhiều đồ chơi nên có thể khi chơi bé đã nhét vào mũi.

Sau khi được lấy dị vật ra khỏi mũi, bé được bác sĩ kê đơn, hướng dẫn theo dõi tại nhà và tái khám theo lịch hẹn.

Các bác sĩ một lần nữa khuyến cáo đến cha mẹ: Khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ cần chọn đồ chơi an toàn, tránh những đồ chơi có hình tròn, kích thước nhỏ, dễ dàng nhét vào tai, mũi,... Khi trẻ chơi cần có người lớn quan sát và chăm sóc.

LH
TIN LIÊN QUAN

Cảnh giác dị vật đường thở

bs nguyễn kiên |

Thức ăn đi vào đường thở là tai nạn vẫn thường xảy ra, gây tử vong hoặc nguy hiểm tính mạng do ngạt và biến chứng, nạn nhân phần nhiều là người già yếu và trẻ em.

Một vòng bệnh viện: Lấy dị vật đâm xuyên lưng nạn nhân

Lệ Hà - Hà Phương |

Lấy dị vật đâm xuyên lưng nạn nhân; Cứu sống bệnh nhân ngưng tim 1 tiếng; Cứu sống 8 người trong một gia đình bị ngộ độc nấm lạ... là những tin chính có trong một vòng bệnh viện hôm nay.

Cảnh báo tình trạng trẻ nuốt dị vật khi đùa giỡn gây thủng ruột

K' Liệp |

Ngày 23.4, thông tin từ BV Nhi Đồng 2 cho biết, một bé gái 12 tuổi (ngụ tỉnh Bình Phước) không may nuốt phải kẹp tóc có 2 nhánh, mỗi nhánh dài khoảng 5cm đâm thủng thành sau tá tràng xuyên mạc treo ruột non vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.