Bệnh khiến hoa hậu Trúc Diễm dính nghi án dao kéo nguy hiểm mức nào?

An An (TH) |

Hội chứng cường giáp mà Hoa hậu Thời trang 2007 Trương Tri Trúc Diễm phải điều trị suốt 2 năm nay có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về tim mạch, thị lực...

Thời gian gần đây, Hoa hậu Thời trang 2007 Trương Tri Trúc Diễm đăng tải những bức ảnh lộ rõ những đường nét gương mặt bỗng trở nên cứng đơ như tượng sáp, lộ rõ sự thiếu tự nhiên. Vì xuất hiện với gương mặt khác lạ như vậy nên Trúc Diễm bị nghi ngờ đã động chạm tới "dao kéo".

Người bị bệnh cường giáp sẽ có những thay đổi như trên. Ảnh: vinmec.com.
Người bị bệnh cường giáp sẽ có những thay đổi như trên. Ảnh: vinmec.com.

Mới đây, hoa hậu Trúc Diễm đã chia sẻ nguyên nhân khiến gương mặt khác biệt và phủ nhận tin đồn "dao kéo". Theo đó, cô mắc bệnh cường giáp, không chỉ sức khoẻ giảm sút mà bệnh còn làm cho cô mắt bị lồi và mặt sưng hơn.

Sau một thời gian điều trị, Trúc Diễm lại phải đối diện với tình trạng suy giáp - là hậu quả của quá trình điều trị bệnh cường giáp.

Hiện tại, hoa hậu Trúc Diễm vẫn phải thường xuyên tái khám để yên tâm về sức khoẻ.

Bệnh cường giáp là gì?

Cường giáp là một hội chứng, tức là không phải một bệnh riêng biệt. Có nhiều bệnh gây ra hội chứng này, trong đó có thể kể đến bệnh Basedow.

Theo bác sĩ Bùi Minh Đức - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times Cit, triệu chứng bệnh cường giáp rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác. Các dấu hiệu của bệnh bao gồm:

- Hồi hộp đánh trống ngực: cảm giác tim đập nhanh, mạnh trong lồng ngực, có thể cảm thấy đau ngực, khó thở.

- Sợ nóng: do mức chuyển hóa cơ bản cao, thân nhiệt của người bệnh cường giáp thường cao hơn bình thường, do vậy người bệnh thường không chịu được những nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng nực.

- Tiêu chảy: Tình trạng tiêu chảy kéo dài có thể là dấu hiệu bệnh cường giáp, nguyên nhân do nhu động ruột tăng thường xuyên.

- Run tay: Triệu chứng run tay khiến bệnh nhân không thể tự kiểm soát, thường run với tần số nhanh và biên độ nhỏ

- Bướu cổ: vùng cổ, nơi chứa tuyến giáp phình to, nguyên nhân do tuyến giáp bị phì đại.

- Sụt cân: người bệnh cường giáp thường bị sụt cân, dù chế độ ăn vẫn như bình thường thậm chí là nhiều hơn, có thể sụt nhiều kilogram trong vòng 1 tháng.

- Ra mồ hôi nhiều: cùng với tình trạng sợ nóng, người bệnh cường giáp thường xuyên ra mồ hôi thậm chí cả khi không vận động gì chỉ ngồi yên một chỗ.

- Thay đổi tính tình, dễ cáu giận, lo lắng

- Rối loạn giấc ngủ: người bệnh cường giáp hay bị khó ngủ, giấc ngủ không yên, giấc ngủ ngắn hơn bình thường.

- Yếu mệt: mệt mỏi, giảm khả năng gắng sức, người bệnh không muốn vận động nhiều.

Người mắc chứng cường giáp có thể khiến mắt lồi. Ảnh: vinmec.com.
Người mắc chứng cường giáp có thể khiến mắt lồi. Ảnh: vinmec.com.

Biến chứng của bệnh cường giáp

Nếu được phát hiện sớm thì người bệnh hoàn toàn có thể điều trị được. Tuy nhiên, căn bệnh này cũng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời.

- Vấn đề tim mạch: Một số biến chứng nghiêm trọng nhất của cường giáp là gây ra những vấn đề về tim mạch. Những vấn đề đó bao gồm: Nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim. Đây là tình trạng mà tim không thể cung cấp đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

- Xương giòn: Nếu không được điều trị, bệnh cường giáp có thể dẫn đến xương yếu, giòn (loãng xương).

- Những vấn đề về mắt: Nếu mắc hội chứng cường giáp do bệnh Basedow, bệnh nhân sẽ gặp các vấn đề về mắt như mắt lồi ra, đỏ hoặc sưng, nhạy cảm với ánh sáng, nhìn mờ hoặc mắc tật nhìn đôi. Nếu các vấn đề nghiêm trọng của mắt không được điều trị, bạn có nguy cơ mất thị lực.

An An (TH)
TIN LIÊN QUAN

Trà sen và 9 công dụng bất ngờ

An An (T/H) |

Trà sen không chỉ là "thần dược" giảm cân, ngăn ngừa béo phì mà còn giúp cân bằng đường huyết, trị mất ngủ, cải thiện chức năng sinh sản.

WHO cảnh báo tăng vọt tỉ lệ bệnh “siêu lậu” lây truyền qua đường tình dục

Theo A.Thư/Người lao động |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo mỗi ngày có tới hơn 1 triệu người bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó tỉ lệ "siêu lậu" tăng vọt.

Bí kíp "khỏe như thanh niên" của vị bác sĩ U100 và người vợ U90

HOÀI ANH - THẢO ANH |

Với lối sống "ba không" lành mạnh không chè, không rượu, không thuốc lá và kiên trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, bác sĩ Bùi Huy Hùng nay đã 91 tuổi và vợ là cụ bà Bùi Thị Lợi 83 tuổi hiện nay vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, yêu đời.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.