Bệnh nhi đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết tại Đắk Lắk

H.L |

Đắk Lắk ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết trong năm 2019.

Sáng 27.7, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên xác nhận vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết trong năm 2019. Bệnh nhân là N.T.K.L (SN 2004, phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Trước đó vào ngày 19.7, bé L sốt cao liên tục, đau đầu, mệt mỏi nên được người nhà đưa đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue ngày 1 và chỉ định nhập viện điều trị tại khoa Nhi tổng hợp.

Đến chiều 24.7, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở nhanh và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 6 có dấu hiệu cảnh báo/béo phì và được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Mặc dù được điều trị tích cực, song bệnh tình của cháu bé diễn tiến ngày càng nặng và tử vong vào chiều 25.7 với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng tổn thương đa cơ quan ngày 7/béo phì.

H.L
TIN LIÊN QUAN

8 lưu ý vàng để phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết

N.T (T/H) |

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do virus dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người nhiễm virus rồi truyền bệnh cho người lành qua vết đốt.

Số ca sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018

Kim Đồng |

Ngày 19.7, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019 tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì.

Sốt xuất huyết bùng phát tại 60 tỉnh thành, 6 người tử vong

Thùy Linh |

Thống kê của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết 6 tháng đầu năm 2019, 60/63 tỉnh, thành trong cả nước có tổng số 87.806 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), 6 người đã tử vong (có 6 địa phương có người tử vong do SXH). 

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.