Bị phạt gần trăm triệu đồng, một công ty vẫn quảng cáo lập lờ, gây hiểu nhầm

Kim Đồng |

Ngày 24.10, thông tin từ Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết, vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH CTR Bio (53 đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM) với tổng số tiền là 93 triệu đồng.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, trên trang web của công ty này vẫn xuất hiện nội dung quảng cáo lập lờ, gây hiểu nhầm.

“Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản, ảnh chụp màn hình
Dòng quảng cáo “Nhục thung dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản” vẫn còn xuất hiện trang web bothankankanhatban.com (Ảnh chụp màn hình lúc 15h ngày 24.10.2018)

Trước đó, ngày 1.10, Ban quản lý ATTP TPHCM kiểm tra công ty nói trên và phát hiện nhiều sai phạm. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, Ban quản lý ATTP ghi nhận: Kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho; không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm…

Ngoài ra, công ty này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cụ thể: Thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên website http://bothankankanhatban.com và tờ rơi quảng cáo sản phẩm Kanka viagra sa mạc nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh:

Cụ thể: công ty này đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên websitehttp://bothankankanhatban.com và tờ rơi quảng cáo sản phẩm kanka viagra sa mạc nhưng nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Nội dung quảng cáo như: “Thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản, …(tại website) và 8 công dụng bổ thận Kanka (tại tờ rơi quảng cáo kanka viagra sa mạc).

Mặc dù công ty này đã bị cơ quan chức năng xử phạt, tuy nhiên chiều cùng ngày (24.10), phóng viên đăng nhập vào trang web bothankankanhatban.com và ghi nhận dòng quảng cáo “Nhục thung dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản” vẫn còn xuất hiện.

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Tung hoành quảng cáo thực phẩm bảo vệ trên các trang mạng

LH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên tiếp đưa ra cảnh báo tình trạng nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang quảng cáo trên các trang mạng với nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Khuyến cáo không mua thực phẩm chức năng quảng cáo trên website có dấu hiệu vi phạm

TH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) lên tiếng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua Nga Phụ Khang, PQA Hen suyễn... quảng cáo trên các website vi phạm.

Xác minh một số trang thông tin điện tử vi phạm về quảng cáo thực phẩm Shugoshin

LH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo về việc một số trang thông tin điện tử đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm Shugoshin, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm.

Hàng trăm người chui rào đập thủy điện, đổ xô bắt cá khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hàng trăm người dân đổ xô xuống đập tràn của hồ Thủy điện Trị An để bắt cá khủng, kiếm tiền triệu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng cầu phao Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Ngày 30.9, khi cầu phao Phong Châu thông xe, lưu lượng phương tiện đổ về rất đông, các lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết giao thông.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Tung hoành quảng cáo thực phẩm bảo vệ trên các trang mạng

LH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên tiếp đưa ra cảnh báo tình trạng nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang quảng cáo trên các trang mạng với nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Khuyến cáo không mua thực phẩm chức năng quảng cáo trên website có dấu hiệu vi phạm

TH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) lên tiếng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua Nga Phụ Khang, PQA Hen suyễn... quảng cáo trên các website vi phạm.

Xác minh một số trang thông tin điện tử vi phạm về quảng cáo thực phẩm Shugoshin

LH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo về việc một số trang thông tin điện tử đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm Shugoshin, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm.