BV Đa khoa Hoà Bình đề nghị chuyển 130 bệnh nhân chạy thận chu kỳ xuống các viện ở Hà Nội

Thùy Linh |

Tối ngày 29.5, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp khẩn về vụ việc 18 người có triệu chứng sốc phản vệ, trong đó 6 người tử vong khi đang chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi họp, lãnh đạo bệnh viện nói: “Về chuyên môn, chúng tôi đang rất lo lắng vì dạng này chúng tôi chưa gặp, chưa có kinh nghiệm nên đề nghị chuyển toàn bộ số bệnh nhân đang điều trị về Bạch Mai. Còn với 130 bệnh nhân đang chạy thận chu kì, do tình hình này nên BV xin tạm ngừng hoạt động một thời gian, đề nghị lên phương án các BV ở Hà Nội tiếp nhận các trường hợp này. Đây sẽ là khó khăn cho bệnh nhân ở Hòa Bình vì ở đây nghèo. Do đặc thù nên mong các chuyên gia Bạch Mai có thể tiếp tục ở lại với chúng tôi rà soát chuyên môn và củng cố để chăm sóc người còn sống, giúp chúng tôi ổn định, tồn tại và phát triển”.

“Chúng tôi rất khổ tâm, nhiều bạn dưới khoa còn khóc vì những bệnh nhân này cũng như người nhà của họ. Tâm lý mọi người rất hoang mang, lo lắng vì các thông tin nhiều chiều. Rất mong mọi người cảm thông, chia sẻ cùng chúng tôi. Hãy vì các bệnh nhân còn sống, hãy vì nhiệm vụ trước mắt” - lãnh đạo Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình nói. 

Bộ Y tế họp khẩn về vụ việc tại BVĐK tỉnh Hòa Bình (Ảnh: PV)

Đến thời điểm này, có 6 bệnh nhân tử vong. Đối với 12 trường hợp đang điều trị còn lại, có 2 trường hợp bệnh nhân diễn biến nặng khó lường hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức của BVĐK tỉnh; 10 trường hợp còn lại được chuyển sang BVĐK Thành phố Hòa Bình để lọc máu, chạy thận. Ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã phối hợp cùng cơ quan công an niêm phong máy móc và trang thiết bị, thuốc men của Khoa Thận Nhân tạo. Hiện tại khoa Thận Nhân tạo đã tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân.

 

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Ca thứ 6 tử vong khi chạy thận tại BV Đa khoa Hoà Bình

L.Hà |

Tử vong hàng loạt khi chạy thận chưa từng xảy ra tại các cơ sở y tế tại Việt Nam từ trước đến nay. Đây là tai biến hy hữu xảy ra. Tới chiều 29.5, đã có 6 ca tử vong do chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình.

Kỷ luật loạt lãnh đạo vụ hủy hoại đất rừng Lao Động phản ánh

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Liên quan vụ hủy hoại đất rừng để xây dựng trái phép mà Báo Lao Động phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đà Bắc đã kỷ luật loạt lãnh đạo xã.

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Làm rõ việc người nước ngoài sống ở NOXH Bắc Giang, Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Phóng viên Báo Lao Động liên hệ với chính quyền tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh làm rõ tình trạng nhiều người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (NOXH).

Những công đoạn cuối trước khi lắp cầu phao thay thế cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Quân đội đang tiến hành những bước cuối cùng trước khi chính thức lắp đặt cầu phao thay thế cầu Phong Châu bị sập, phục vụ đi lại của nhân dân.

Độc lạ nghề massage hoa dừa lấy mật

NGỌC ANH |

Trà Vinh - Người làm nghề massage hoa dừa để lấy mật phải có nghệ thuật, học nhiều tháng mới thu được mật ngon cung ứng cho thị trường.

Đòn tấn công chưa từng thấy của Hezbollah vào Israel

Thanh Hà |

Hezbollah lần đầu bắn tên lửa đạn đạo gần Tel Aviv, Israel.

Bến đò Cồn Nhì ở Thái Bình bị tố "nhái", "tự xưng" là... phà

TRUNG DU |

Theo phản ánh, hiện có hàng loạt dấu hiệu hoạt động không đúng quy định tại bến đò Cồn Nhì nối giữa Thái Bình - Nam Định.

Ca thứ 6 tử vong khi chạy thận tại BV Đa khoa Hoà Bình

L.Hà |

Tử vong hàng loạt khi chạy thận chưa từng xảy ra tại các cơ sở y tế tại Việt Nam từ trước đến nay. Đây là tai biến hy hữu xảy ra. Tới chiều 29.5, đã có 6 ca tử vong do chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình.