Chống đẩy trong 60 giây giúp kiểm tra sức bền cơ bắp phần thân trên cơ thể

Thanh Thanh |

Theo trang Well and Good, động tác chống đẩy trong 60 giây giúp kiểm tra sức bền cơ bắp ở phần thân trên của cơ thể.

Động tác chống đẩy giúp tăng cường nhiều nhóm cơ bắp mà không cần sử dụng bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào. Đặc biệt, động tác này còn là bài kiểm tra đo lường sức bền cơ bắp bằng cách thách thức bạn thực hiện càng nhiều lần lặp lại càng tốt trong 60 giây.

Sức bền cơ bắp là một trong những yếu tố của thể lực liên quan đến sức khỏe. Bài kiểm tra chống đẩy có thể giúp bạn hiểu được kết quả sức khỏe cá nhân. Đồng thời, bạn có thể sử dụng bài kiểm tra chống đẩy làm mốc đánh giá định kì về quá trình tập luyện.

Một số người gặp khó khăn khi thực hiện 1-2 động tác chống đẩy. Điều này có thể cho thấy bạn cần phải cải thiện sức mạnh phần thân trên.

Cách thực hiện bài kiểm tra chống đẩy, bắt đầu ở tư thế plank cao (tấm ván cao), 2 tay rộng bằng vai, khuỷu tay và đầu gối mở rộng hoàn toàn. Cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ đầu đến chân.

Hạ ngực về phía sàn bằng cách uốn cong khuỷu tay 90 độ. Sau đó, trở về vị trí ban đầu. Lặp lại kiểu chuyển động này nhiều lần nhất có thể trong 60 giây. Lưu ý, tất cả các lần lặp lại phải hạ thấp cơ thể xuống mức gập khuỷu tay ít nhất 90 độ.

Sau khi thực hiện bài tập, bạn kiểm tra số lần thực hiện của bản thân so với tiêu chuẩn về độ tuổi và giới tính.

Theo Canadian Society for Exercise Physiology (Hiệp hội Sinh lý học Thể dục Canada), với 60 giây, số lần chống đẩy trung bình đối với nữ trong độ tuổi 15-19 tuổi là 18-24 lần; 20-29 tuổi là 15-20 lần; 30-39 tuổi là 13-19 lần; 40-49 tuổi là 11-14 lần; 50-59 tuổi là 7-10 lần; sau 60 tuổi là 5-6 lần.

Số lần chống đẩy trung bình đối với nam trong độ tuổi 15-19 tuổi là 23-28 lần; 20-29 tuổi là 22-28 lần; 30-39 tuổi là 17-21 lần; 40-49 tuổi là 13-16 lần; 50-59 tuổi là 10-12 lần; sau 60 tuổi là 8-10 lần.

Bài tập chống đẩy tác động đến các cơ bắp chính là cơ ngực, cơ vai và cơ chóp xoay vai, cơ tam đầu và các cơ ở vùng lưng trên như cơ thang.

Động tác chống đẩy cũng đòi hỏi sức mạnh của cơ cốt lõi (nằm ở trung tâm của cơ thể, bao gồm toàn bộ phần giữa của cơ thể). Vì vậy, việc tăng cường tập cơ bụng và cơ lưng dưới sẽ giúp bạn duy trì tư thế chống đẩy thích hợp mà không để hông bị chùng xuống khi tập luyện.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Tác động của bài tập chống đẩy đối với giảm mỡ bụng

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG) |

Theo Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago (Hoa Kỳ), cách tốt nhất để loại bỏ mỡ bụng là chế độ ăn kiêng lành mạnh và tập thể dục để giảm mỡ khắp cơ thể. Trong đó, bài tập chống đẩy có tác động đến việc giảm mỡ ở vùng bụng.

Ngoài chống đẩy, còn 3 bài tập trên sàn giúp tăng sức bền cơ bắp

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 3 bài tập trên sàn giúp tăng sức bền cơ bắp khi về già, bên cạnh hình thức chống đẩy.

5 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập chống đẩy

HẠ MÂY (Theo menshealth) |

Bài tập chống đẩy đem lại nhiều lợi ích đổi với sức khoẻ và thể hình của người luyện tập. Số lần chống đẩy thực hiện mỗi ngày của chúng ta phần lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.