Cứu sống bệnh nhân lún sọ sau tai nạn dù đã được phẫu thuật

TH |

Sức khỏe bệnh nhân N.V.M (44 tuổi, ở Hà Giang) đang dần phục hồi sau cuộc phẫu thuật lấy xương vỡ lún, tạo hình hộp sọ do tai nạn. Điều đáng nói, bệnh nhân đã được phẫu thuật sau tai nạn nhưng không triệt để.

Ngày 29.8, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ thông tin: Bệnh nhân M vào viện trong tình trạng đau đầu, mắt trái nhìn mờ hơn mắt phải, vết mổ phần đầu và vai đã khô, động kinh cục bộ vùng mặt (giật từng phần trên cơ mặt).

Theo lời kể của bệnh nhân, sau khi bị tai nạn, bệnh nhân đã được đưa ngay đến cơ sở y tế cấp cứu và phẫu thuật vùng đầu, vai và nách trái. Sau thời gian điều trị ổn định được ra viện nhưng khi về nhà, bệnh nhân liên tục đau đầu và mắt trái mờ dần. Gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hình ảnh vỡ lún xương trán trái có hình ảnh mảnh vỡ rời di trú vào nhu mô não thùy trán trái.

 
Mảnh xương được các bác sỹ phẫu thuật lấy ra khỏi nhu mô não bệnh nhân. 

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên khoa chỉ định bệnh nhân cần phẫu thuật lấy bỏ xương vỡ lún, tạo hình hộp sọ.

Khi các bác sĩ mở nắp sọ, hình ảnh màng cứng rách, tụ mủ nhiều quanh mảnh xương vỡ, mảnh xương cắm sâu vào nhu mô não. Sau 2h phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành lấy mảnh xương vỡ và ổ mủ thành công.

Rất may, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy khối áp xe, nhấc bỏ xương vỡ lún và tạo hình hộp sọ kịp thời. Nếu tình trạng của bệnh nhân để lâu sẽ dẫn đến viêm não, viêm màng não, khối áp xe phát triển gây áp lực lớn đến màng não nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được theo dõi, điều trị tiếp.

Các bác sĩ khuyến cáo, những vết thương vùng đầu cần được chẩn đoán, điều trị xử lý vết thương chính xác và kịp thời trong thời gian sớm nhất. Sau điều trị, nếu bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện đau đầu liên tục, giật từng phần trên cơ mặt,… cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu thăm khám.

TH
TIN LIÊN QUAN

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.