Diễn viên xiếc nuốt kiếm, bị rách dạ dày khiến máu chảy thành vòi

Kim Đồng |

Chiều 27.9, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhân Dân 115, TPHCM cho biết, BV vừa nội soi cấp cứu thành công cho một diễn viên xiếc nuốt kiếm, bị rách dạ dày khiến máu chảy thành vòi.

Theo đó, anh T.P.Đ. (26 tuổi, ở TPHCM) đã biểu diễn xiếc nuốt kiếm, sau đó nôn máu đỏ tươi 3 lần, kèm theo chóng mặt và đau bụng nên nhanh chóng được đưa đến BV Nhân Dân 115. Thời điểm nhập viện, anh Đ. trong tình trạng lơ mơ, da nhợt, nôn ra máu liên tục. Mạch: 100 lần/phút, huyết áp: 80/40 mmHg sau đó giảm còn 60/40 mmHg…

Ngay sau đó, anh Đ. được các bác sĩ tiến hành nội soi cấp cứu tại khoa Cấp cứu tổng hợp bằng máy nội soi ống mềm song song với việc hồi sức tích cực, truyền máu cho bệnh nhân. Qua nội soi thấy trong dạ dày có rất nhiều máu và một tổn thương dài 2cm ở bờ cong lớn dạ dày đang chảy máu thành vòi.

Các bác sĩ BV này đã tiến hành kẹp cầm máu bằng 5 clip (đây là dụng cụ bằng kim loại được đưa vào dạ dày qua kênh thủ thuật của ống nội soi, có tác dụng kẹp cầm máu và khâu lỗ thủng đường tiêu hóa).

Sau khi kẹp cầm máu, tổn thương ngưng chảy máu hoàn toàn, bệnh nhân được đưa về khoa Ngoại tổng quát tiếp tục điều trị nội khoa tích cực và nội soi kiểm tra lại sau 3 ngày. Theo đó, kết quả nội soi kiểm tra lại cho thấy dạ dày không còn chảy máu, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn, không còn đau bụng, bệnh nhân được xuất viện…

Được biết, trước đó, vào tháng 11.2017, BV Nhân Dân 115 cũng từng cấp cứu một diễn viên xiếc nuốt kiếm bị thủng thực quản…

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống bệnh nhân Campuchia bị u phổi bằng phương pháp nội soi lồng ngực

Đông Pha |

Bệnh nhân người Campuchia có tiền sử béo phì, cao huyết áp, rung nhĩ và đái tháo đường đã được phẫu thuật cắt thùy phổi thành công bằng phương pháp nội soi lồng ngực.

Vụ hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi ăn đám cưới: Đưa nhau ra toà

CAO HÙNG |

Vụ việc xảy ra tròn 2 tháng, nhưng vẫn gây xôn xao dư luận tỉnh Bình Phước. Nhiều thực khách sau khi ăn cưới đã phải vào cấp cứu tại bệnh viện, do có biểu hiện ngộ độc thức ăn... Tuy nhiên, tranh cãi đã nổ ra giữa cơ sở nấu ăn với chủ nhà, dẫn đến toà án phải vào cuộc...

Phẫu thuật nội soi đánh bay u gan đa ổ cho bệnh nhân ung thư

LH |

Các bác sĩ Bệnh viện K, Hà Nội đã thực hiện thành công cắt thùy gan trái, u gan đa ổ thùy gan trái cho bệnh nam 61 tuổi được chẩn đoán ung thư gan.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.