Dùng điện thoại nhiều có thể khiến xương trẻ bị thoái hóa sớm

H.A (T/H) |

Ngoài những tác hại gây ra cho não bộ thì điện thoại cũng ảnh hưởng rất lớn đến xương của trẻ.

Mới đây, giáo sư lão khoa kiêm cố vấn của Hiệp hội Loãng xương Hoàng gia Anh- bà Dawn Skelton đã cảnh báo các bậc phụ huynh về việc trẻ con có thể đối mặt với nguy cơ xương bị yếu đi và dễ bị rạn nếu sử dụng điện thoại quá nhiều.

Nếu cha mẹ vẫn tiếp tục cho con sử dụng điện thoại, thì rất có thể khi con 40-50 tuổi thì chính bố mẹ sẽ phải chăm sóc con cái chứ không phải điều ngược lại. Bởi nếu trẻ con không được vận động đủ khi còn nhỏ, khung xương của trẻ sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng phải đi thay khớp hông từ sớm.

Chuyên gia Anh cũng nói thêm: “Trẻ con cần phải chạy nhảy để xương cốt phát triển đúng mức vì đa số bộ xương được hoàn thiện vào thời điểm dậy thì và sau độ tuổi 15. Trẻ con nên vận động trung bình 60 phút/ngày.”

Trước đó, cũng đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học cảnh báo về những hệ lụy sau khi cho con nhỏ chơi điện thoại quá nhiều: U tế bào thần kinh, ung thư não, giảm trí nhớ,..

Theo thống kê cho thấy, hiện nay cứ 10 phụ huynh thì có tới 7 người thường xuyên cho con sử dụng các thiết bị công nghệ. Một con số đáng cảnh báo hơn từ nghiên cứu của Đại học Lowa là 90% trẻ mới 2 tuổi đã biết sử dụng máy tính bảng.

Các bậc phụ huynh dường như không tìm ra cách nào khác ngoài việc cho con dùng điện thoại mỗi khi con quấy khóc, không chịu ăn,..

H.A (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Một học sinh tử vong, cả trăm học sinh khác nghỉ học vì sợ lây

Theo Hoài Anh/Vietnamnet |

Một học sinh lớp 5 tử vong nghi bị nhiễm cúm mùa tại Thái Bình. Hàng trăm học sinh khác đã nghỉ học vì sợ lây cúm.

Dùng thực phẩm chức năng thay thế Oresol, bé 18 tháng tuổi nguy kịch

M.Thanh |

Ngày 28.3, khoa Nhi- Bệnh viện Bạch Mai vừa cứu sống một bệnh nhi bị nhiễm khuẩn tiêu hóa dẫn đến mất nước cấp, rối loạn điện giải gây co giật do bù nước không đúng cách.

Giật mình ca cấp cứu mổ ruột thừa do nuốt xương cá từ nhiều năm trước

Thảo Anh |

Trong quá trình mổ cấp cứu cắt viêm ruột thừa cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện có dị vật nhỏ đâm thủng thành ruột.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.