Giải thoát khối u cho thiếu nữ dân tộc

HL |

Thiếu nữ Rơ Châm Han (15 tuổi người dân tộc Gia Rai, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh, Gia Lai) bị u máu thể hang ở miệng từ lúc mới sinh ra nhưng không có điều kiện chữa trị. Khối u phát triển to gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

PGS. TS BS Đỗ Quang Hùng - Khoa Tạo hình Thẩm mỹ (BV Chợ Rẫy, TPHCM) - cho biết: Bệnh nhân được cộng đồng mạng đưa đến BV Chợ Rẫy và đã được phẫu thuật vào ngày 29.1. Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ thành công khối u máu ở miệng bệnh nhân Rơ Châm Han.

"Ca mổ kéo dài 3 giờ, bệnh nhân cũng được tạo hình lại vùng môi bị u máu xâm lấn. Trước khi tiến hành ca phẫu thuật, các bác sĩ khá lo lắng nếu sơ ý sẽ dẫn tới việc bệnh nhân bị mất máu quá nhiều. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công", PGS.TS Hùng cho hay.

Bệnh nhân được xác định bị u máu thể hang ở miệng từ lúc mới sinh ra. Ban đầu khối u như ngón tay út, nhưng dần to lên theo thời gian. Tới nay khối u có chiều dài 15cm, rộng 6cm, chiếm hết phần môi trên và một phần môi dưới. Khối u ngày một lớn khiến việc ăn uống, sinh hoạt của bệnh nhân gặp khó khăn. Tuy nhiên, điều kiện gia đình khó khăn nên không có điều kiện chữa trị. Bệnh nhân cũng đã được đưa đi một số cơ sở nhưng không chữa được triệt để. 

Rất may, cộng đồng mạng biết tới trường hợp này và đã chung tay đưa bệnh nhân tới BV Chợ Rẫy điều trị. 

HL
TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ mang bướu khổng lồ suốt 35 năm

THUỲ TRANG |

Không điều trị hay thăm khám ở bất kì cơ sở nào, một người phụ nữ đến từ Gia Lai đã để một bướu giáp lớn dần qua suốt 35 năm.

Bệnh nhân nam có vú to như phụ nữ phải cắt tuyến vú

L.Hà |

Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú ở một bệnh nhân bị hội chứng vú to nam giới qua đường nách với nội soi hỗ trợ.

Hi hữu: 2 cụ bà 86 tuổi, cùng quê, cùng mắc ung thư

L.Hà |

BV K Tân Triều vừa phẫu thuật thành công 2 cụ bà 86 tuổi, đều mắc ung thư đại tràng ở cùng quê thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.