Hi hữu: 2 cụ bà 86 tuổi, cùng quê, cùng mắc ung thư

L.Hà |

BV K Tân Triều vừa phẫu thuật thành công 2 cụ bà 86 tuổi, đều mắc ung thư đại tràng ở cùng quê thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Bệnh nhân Phạm Thị B (phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây) có tiền sử xơ vữa động mạch, nhập viện trong tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài hơn nửa năm kèm theo triệu chứng đau bụng, khó tiêu. Sau khi tiến hành chụp chiếu và làm những chỉ định xét nghiệm, bác sĩ xác định có hạch trong ổ bụng bệnh nhân, đại tràng Sigma có tổn thương làm chít hẹp chu vi đại tràng, bệnh nhân được chẩn đoán ung thư đại tràng Sigma.

Cùng thời điểm này, bà Phùng Thị C (cùng địa chỉ trên) cũng nhập viện trong tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài hơn 1 tháng. Khai thác nhanh bệnh sử, người nhà bệnh nhân cho biết, bà từng bị suy tim độ 1, hở van 2 lá mức độ vừa và bị rối loạn thông khí mức độ trung bình. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành chụp chiếu CT xác định có hình ảnh u trực tràng và đại tràng Sigma.

BS Trần Đức Thọ, Trưởng khoa gây mê hồi sức (BV K cơ sở Tân Triều) cho biết: Bệnh nhân B cần mổ gấp, thể trạng khá gầy. Một khó khăn đặt ra là bệnh nhân đã cao tuổi nên cần thận trọng khi mổ. Ca phẫu thuật được diễn ra hết sức khẩn trương vào ngày 15.1.

3 ngày sau, vào ngày 18.1 bệnh nhân Phùng Thị C cũng được tiến hành phẫu thuật. Đúng như chẩn đoán, trong ổ bụng có 2 tổn thương tại đại tràng Sigma và trực tràng trung bình. Ca phẫu thuật hết sức thành công, bệnh nhân sau mổ phục hồi tốt.

Trong 3 ngày, các bác sĩ Khoa Ngoại bụng I, BV K đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân với nhiều sự trùng hợp hi hữu. 

L.Hà
TIN LIÊN QUAN

Quên nỗi đau ung thư, chờ tuyển Việt Nam chiến thắng

K’ LIỆP |

Ngày 27.1 diễn ra trận chung kết U23 Châu Á 2018 giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Trước trận đấu, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam (NHM) háo hức đón chờ 1 kỳ tích: Việt Nam vô địch; trong đó, có cả những bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư. Đối với họ, bóng đá Việt Nam là “liều thuốc” điều trị tâm lý không thể thiếu.

Bệnh nhân ung thư háo hức cùng tuyển Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á

Kim Đồng |

Những ngày này, hàng triệu người hâm mộ (NHM) đội tuyển Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc và tự hào khi Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á  2018, trong đó có bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM. Bóng đá đã khiến họ vui sướng, quên đi nỗi đau và có thái độ tích cực hơn trong điều trị.

Xử lý khối u gan nặng 2,5kg cho bệnh nhân ung thư gan

L.Hà |

Khoa Ngoại gan mật tụy (BV K cơ sở Tân Triều, Hà Nội) đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Bùi Tiến D (45 tuổi, Thái Nguyên), bóc tách khối u gan trái nặng khoảng 2,5kg, đường kính gần 30 x 20cm nguy cơ tử vong rất cao.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.