Kết hợp những bài tập HIIT này giúp bạn giảm cân bền vững

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Giảm cân nhanh bằng thuốc đôi khi gây phản tác dụng với những gì bạn đang nỗ lực. Hãy thử các bài tập HIIT (phương pháp tập ở cường độ cao ngắt quãng) dưới đây để giảm cân bền vững.

Tập tạ

Bài tập tạ, hay còn gọi là tập luyện sức mạnh, mang lại nhiều lợi ích giúp giảm cân bền vững. Khi bạn tập tạ, cơ bắp của bạn sẽ phát triển và tăng cường.

Khối lượng cơ bắp cao hơn dẫn đến cơ bắp tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mỡ, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Điều này giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR), giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn cả ngày lẫn đêm.

Kết hợp tập cardio

Bài tập thứ hai là bài tập HIIT dành cho tim mạch kết hợp các bài tập tim mạch như chạy, đạp xe, leo núi và nhảy cầu với các kỹ thuật luyện tập xen kẽ. Bài tập hiệu quả cao này sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng đồng thời cải thiện sức bền tổng thể.

HIIT yoga

Một bài tập khác kết hợp tập tạ với một số tư thế yoga cơ bản nhằm cải thiện tính linh hoạt mà vẫn đốt cháy calo hiệu quả. Bài tập này giúp xây dựng cơ bắp đồng thời kéo căng các cơ săn chắc, giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy giảm cân theo thời gian. Thực hiện các động tác chống đẩy, squat, plank.

Bài tập cường độ thấp

Bài tập cường độ thấp là những bài tập thể dục thực hiện ở mức độ nhẹ đến vừa, giúp duy trì nhịp tim ổn định trong thời gian dài.

Khi tập luyện ở cường độ thấp, cơ thể sử dụng mỡ làm nguồn năng lượng chính thay vì carbohydrate. Điều này giúp đốt cháy mỡ một cách hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện. Vì cường độ thấp không làm bạn quá mệt mỏi nhanh chóng, bạn có thể tập luyện trong thời gian dài hơn, dẫn đến việc đốt cháy nhiều calo hơn tổng cộng.

Bài tập cường độ thấp như đi bộ, yoga, bơi lội, và đạp xe không gây áp lực lớn lên khớp và cơ bắp, giảm nguy cơ chấn thương. Những ai mới tập luyện hoặc có vấn đề về sức khỏe có thể bắt đầu với bài tập cường độ thấp mà không lo lắng về chấn thương.

Hương Giang (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

Nâng chân - bài tập dành cho người muốn có cơ bụng săn chắc

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Thực hiện bài tập 20 phút mỗi ngày, bạn không chỉ duy trì đôi chân thon thả, giảm stress, mà còn giúp cơ bụng săn chắc.

Những bài tập tốt nhất giúp bạn giảm cân bền vững

Hương Giang (Theo Eat This, Not That) |

Thực hiện nhiều chế độ ăn kiêng hà khắc có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh thói quen tập luyện khoa học mới là cách thúc đẩy quá trình giảm cân bền vững và hiệu quả nhất.

Những bài tập aerobics giúp giảm cân bền vững

Hương Giang (Theo Eat This, Not That) |

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bài tập aerobics khi kết hợp cùng có thể giúp bạn giảm cân bền vững.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.