Không muốn bị hôi nách thì chớ dại mà ăn những thực phẩm này

D.Nhung |

Dưới đây là những thực phẩm mà người bị hôi nách tuyệt đối không được ăn.

Hành, tỏi:  Việc ăn hành, tỏi nhiều có thể gây nên mùi hôi nách khó chịu, vì bản thân của hành có chứa mùi hương nồng nặc, nên khi được hấp thu vào cơ thể thì mùi hương của chúng sẽ được đào thải bài tiết ra bên ngoài theo tuyến bài tiết tại vùng nách hay các vùng khác gây nên mùi hương khó chịu.

Các gia vị cay, nóng: Các gia vị có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc sẽ khiến cho mùi mồ hôi của bạn khó chịu hơn. Cơ thể bạn cũng tiết ra nhiều mồ hôi hơn, do đó tình trạng hôi nách sẽ càng thêm trầm trọng.

 

Gừng, sả: Đây cũng là hai loại gia vị bạn nên hạn chế dùng do có tính chất nóng khi ăn sẽ làm bạn nóng trong người và tiết ra mồ hôi nhiều và có mùi cơ thể.

Mít, sầu riêng: Dù bạn có yêu thích hai loại quả này đến đâu cũng cần tránh xa nó. Khi bạn ăn hai loại quả này, mùi mồ hôi của bạn sẽ trở nên vô cùng khó chịu.

Thực phẩm giàu đạm: Các thực phẩm giàu đạm như tôm, cua, thịt vịt, lẩu hải sản…. sẽ khiến cơ thể bạn nóng và tiết ra nhiều mồ hôi hơn, từ đó gây ra mùi khó chịu trên cơ thể.

 

Các chất có nồng độ cồn, chất kích thích: Các chất có nồng độ cồn và các chất kích thích là một trong những kẻ thù khiến bệnh hôi nách của bạn trầm trọng. Những loại đồ uống như rượu, bia, cafe…, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Do vậy hãy loại bỏ những loại đồ uống này nếu bạn muốn cải thiện tình trạng hôi nách của mình.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Các đồ ăn rán, chiên xào cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh và tiết ra những mùi mồ hôi khó chịu. Đây cũng là những thức ăn không có lợi cho sức khỏe của mọi người. Nên hạn chế chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế bệnh hôi nách nữa.

 

D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.