Mổ cấp cứu bệnh nhân bị chai thủy tinh xuyên vào lồng ngực

THÙY TRANG |

Ngày 29.5, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đã tiếp nhận một ca cấp cứu đặc biệt hi hữu bởi nạn nhân bị một vỏ chai nước thủy tinh xuyên thẳng qua vùng lõm xương đòn, nằm gọn trong lồng ngực sau khi bị ngã cầu thang.

Chiều 29.5, bác sỹ Huỳnh Đức Phát - Trưởng khoa gây mê hồi sức (bênh viện Đà Nẵng) - cho biết, khoảng 14h ngày 28.5, ông N.H.B. (53 tuổi, trú Quảng Nam), được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong trạng thái hoảng loạn, khó thở, đau tức ở vùng ngực do bị ngã cầu thang.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành chụp X Quang và phát hiện một vỏ chai nước khoáng thủy tinh đang nằm gọn trong ngực của bệnh nhân. Sau khi hội chẩn, bệnh viện đã lập tức thực hiện phẫu thuật để lấy vỏ chai ra khỏi lồng ngực bệnh nhân.

“Dù bị vỏ chai to xuyên vào ngực nhưng may mắn bệnh nhân chỉ bị gãy 2 xương sườn và không có tổn thương nghiêm trọng nào khác. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”, vị trưởng khoa cho biết.

Người nhà bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi ông B đi xuống cầu thang thì bị ngã chúi người xuống nền nhà và bị một vỏ chai thủy tinh xuyên qua vùng lõm xương đòn và tụt vào trong ngực.

 

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Lấy thanh gỗ nhọn dài 6cm trong ổ mắt bệnh nhân

Khương Quỳnh |

Các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) vừa thực hiện phẫu thuật nội soi, lấy ra dị vật là 1 thanh gỗ nhọn, dài đến 6cm trong hốc mắt một bệnh nhân nam 33 tuổi. Bệnh nhân cho biết, anh đã sống với dị vật này trong suốt 1 năm qua.

Lần đầu tiên cắt u gan lớn cho bệnh nhân 77 tuổi tại Bệnh viện hạng 2

Minh Phạm |

Ngày 18.5, các bác sĩ Bệnh viện quận 2, TPHCM, cho biết, vừa thực hiện phẫu thuật thành công cắt u gan lớn cho cụ bà 77 tuổi. Đây là loại phẫu thuật khó, thường được thực hiện tại các bệnh viện tuyến trên.

Giành vận chuyển bệnh nhân, dùng dao chém tài xế

Xuân Nhàn |

Đến hôm nay (15.5), nhân viên quản lý mạng của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ - Võ Trương Như Vương vẫn đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương – bỏng, Bệnh viện Đa khoa Bình Định do bị tấn công.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.