Mổ cấp cứu ruột thừa cho bệnh nhân đang cách ly COVID-19

T.Linh |

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân đang cách ly COVID-19 tại bệnh viện.

Bệnh nhân là nữ, 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng sốt cao trên 38 độ liên tục được hội chẩn ngoại khoa tại giường. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh abcess ruột thừa trong ổ bụng. Sau khi hội chẩn ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại- sản, người trực tiếp phẫu thuật cho biết bệnh nhân đã cắt xong ruột thừa, dẫn lưu ổ abcess ra ngoài. Hiện tại bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe đã ổn định.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch COVID-19 đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

T.Linh
TIN LIÊN QUAN

Bến Tre cách ly một ấp với gần 1.600 người trong khu vực có ca mắc COVID-19

Kỳ Quan |

Tỉnh Bến Tre quyết định cách ly phạm vi toàn bộ ấp Thừa Lợi (xã Thừa Đức, huyện Bình Đại) với 480 hộ, 1.588 nhân khẩu để phòng chống dịch COVID-19.

Giải pháp khử khuẩn khẩu trang y tế cực kỳ đơn giản phòng COVID-19

T.Linh |

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường- Bộ Y tế vừa giới thiệu giải pháp khử khuẩn khẩu trang đơn giản, tiết kiệm mà người dân có thể thực hiện dễ dàng, phòng dịch COVID-19.

Nhiều y bác sĩ kêu gọi người dân "ở nhà" vượt qua dịch COVID-19

Thùy Linh |

Mỗi hành động nhỏ sẽ trở thành sức mạnh lớn tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.