Nghệ An: gần 7 năm, hơn 70 người tử vong vì bệnh dại

Tuấn Quỳnh |

Từ năm 2013 đến 10 tháng đầu năm 2019, Nghệ An có 71 người chết vì bệnh dại, gần 3.000 người tiêm huyết thanh kháng dại và 70.000 người phải đi tiêm vắc xin phòng dại do súc vật nghi dại cắn.

Qua thống kê của ngành Y tế Nghệ An, trong 7 năm từ 2013 đến 10 tháng đầu năm 2019 đã có 71 người bị chết do bệnh dại.

Cũng trong thời gian này, 70.000 người phải đi tiêm vắc xin phòng dại do bị súc vật nghi dại cắn và có gần 3.000 người tiêm huyết thanh kháng dại.

Theo chuyên gia ngành y tế, bệnh dại luôn đứng hàng đầu trong số các trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm gây nên. Tuy nhiên, hàng năm tỷ lệ tiêm phòng vắc xin dại cho động vật ở Nghệ An vẫn đang còn đạt thấp và công tác xử lý ổ dịch bệnh chưa kịp thời.

Tuấn Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam nghiên cứu sản xuất vắc xin phòng cúm gia cầm và bệnh dại

LH |

Tiến sĩ Đỗ Tuấn Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), Bộ Y tế cho biết: Việt Nam đang phối hợp với các nhà khoa học về vắc xin của Đại học Bristol (Anh) chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin thế hệ mới MultiBac, công nghệ sử dụng để sản xuất vắc xin phòng cúm (cúm A/H5N1) và bệnh dại.

Năm 2019 số ca mắc bệnh dại ở mức cao

L.Hà |

Theo chương trình khống chế và loại trừ bệnh dại trên người - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, từ đầu năm 2019 đến nay cả nước ghi nhận 46 người bị chết vì bệnh dại tại 24 tỉnh thành phố – thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm 2018 (50 ca).

Một nữ du khách chết vì bệnh dại sau khi giải cứu chó thả rông

Thảo Anh (Dịch theo Livescience) |

Một phụ nữ Na Uy đã chết vì bệnh dại sau khi cô chơi với một chú chó con bị nhiễm bệnh mà cô đã cố gắng giải cứu khi đi du lịch.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.