Ngủ quên trước màn hình điện tử có dẫn đến bệnh tim?

LÂM ANH (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Nhiều người có thói quen làm việc đêm, xem điện thoại hoặc laptop trước khi ngủ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Một nghiên cứu được công bố trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ cho biết hơn 20 thanh niên đã tham gia thí nghiệm ngủ 2 đêm liên tục với ánh sáng mờ - 3 lux, nửa còn lại có một đêm với ánh sáng sáng hơn - 100 lux. Kết quả cho thấy, người ngủ trước màn hình sáng có nguy cơ đối mặt loạt các vấn đề sức khỏe.

Theo đó, dưới ánh sáng mạnh như màn hình điện thoại hay laptop hệ thống phản ứng sẽ đi vào cơ thể làm nhịp tim nhanh hơn và giảm khả năng sử dụng hormone insulin để chuyển hóa đường trong máu thành năng lượng. Do đó chúng ta sẽ tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường.

Đồng tác giả nghiên cứu , Daniela Grimaldi, MD cũng cho biết: “Nhìn chung, ánh sáng càng sáng và càng gần người đang ngủ, thì nguy cơ kích hoạt các phản ứng sinh lý trong não và cơ thể có khả năng gây hại cho sức khỏe càng cao.

Ánh sáng xanh phát ra từ hầu hết các màn hình ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của bạn và hệ thống sinh lý của cơ thể hơn là ánh sáng vàng phát ra từ bóng đèn sợi đốt.

Các ánh sáng đó bao gồm màn hình laptop, màn hình điện thoại, màn hình tivi mà một số loại đèn chiếu sáng khác."

Do đó, các nhà nghiên cứu khuyên bản nên tránh sử dụng thiết bị điện thoại 30 phút trước khi ngủ.

LÂM ANH (THEO EVERYDAY HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Ăn bí ngòi tốt như thế nào?

LÂM ANH (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo trang Everyday Health, bí ngòi là một trong những thực phẩm hàng đầu nên tiêu thụ hằng ngày vì nhiều lợi ích dinh dưỡng.

Ăn gì để có một giấc ngủ ngon?

NGUYỄN CƯỜNG (THEO FORTUNE WELL) |

Một giấc ngủ ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả sức khỏe tinh thần và thể chất, nhưng chắc chắn dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Sau đây là những loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm.

4 loại rau củ tốt cho não bộ người già

HÀN LÂM (THEO EATTHIS) |

Bắt đầu từ sau tuổi 50, não bộ của chúng ta sẽ bắt đầu lão hóa. Do đó, việc bổ sung rau củ quả để tăng cường sức khỏe não bộ là vô cùng cần thiết.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.