Những dấu hiệu cho thấy cholesterol cao mà bạn nên biết

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY) |

Cholesterol cao thường không gây ra các triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, đây là một số dấu hiệu có thể có khi cơ thể có hàm lượng cholesterol cao.

Da phát ban

Một số loại phát ban trên da có thể là một triệu chứng của mức cholesterol rất cao. Lý do là khi cholesterol xấu trôi nổi trong máu, chúng có thể lắng đọng trên da thành các tổn thương giống như phát ban, và thậm chí có thể xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

Một số dấu hiệu cholesterol cao có thể nhìn thấy là chấm vàng quanh mắt hoặc một vòng màu xám xung quanh lòng đen của mắt.

Đau ngực, khó thở

Theo chuyên gia, đau ngực và khó thở là những cảnh báo tiềm ẩn về tắc nghẽn động mạch do mức cholesterol cao. Vì vậy, khi có các dấu hiệu này, bạn cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp để giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

Một số dấu hiệu khác

Những người có tình trạng sức khỏe đặc biệt cũng cần theo dõi mức cholesterol thường xuyên. Cụ thể là: Phụ nữ bị rối loạn liên quan đến thai nghén, bao gồm tiền sản giật (huyết áp cao); Người tiền tiểu đường; Người gặp tình trạng viêm mãn tính như viêm khớp dạng thấp và bệnh vẩy nến.

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY)
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích không ngờ khi tắm bằng bột yến mạch

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY) |

Yến mạch từ lâu được sử dụng như một chất dưỡng da phổ biến. Theo các chuyên gia da liễu, tắm bằng bột yến mạch thường xuyên cũng giúp cải thiện làn da nhanh chóng.

Chế độ ăn để giảm cholesterol xấu

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY) |

Nồng độ cholesterol xấu ở ngưỡng cao là nguyên nhân chủ yếu của bệnh tim và có thể dẫn đến đột quỵ. Dưới đây là cách ăn uống giúp giảm nồng độ cholesterol xấu.

Đi bộ và những cách giúp giảm tình trạng bụng phát ra tiếng kêu

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Khi đói hoặc tiêu hóa chậm, bụng thường phát ra tiếng ọc ọc. Nếu điều này xảy ra trong những tình huống không thích hợp như trong cuộc họp, trước mặt người lạ,… chúng ta thường dễ xấu hổ. Đi bộ, uống nhiều nước,… là một số cách có thể giảm tình trạng này.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.