Sản phụ sinh ba tại khu cách ly dịch COVID-19

Lệ Hà |

Một sản phụ sinh ba tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vào chiều 3.4.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện phẫu thuật thành công cho sản phụ T.H.Tr, sinh năm 1994, ở Ứng Hòa, (Hà Nội) mang thai 3 tự nhiên ở tuần 35, hiện đang cách ly do có yếu tố dịch tễ liên quan tới SARS-CoV-2.

Sản phụ được phát hiện tiểu đường trong thời kỳ thai nghén nên ngày 18.3 và 25.3 có đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. (Hà Nội). Do có yếu tố dịch tễ nên chị Tr được cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 1.4, sản phụ có biểu hiện chuyển dạ nên được chuyển đến Đơn nguyên Sản của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Sản phụ đã được các bác sĩ Khoa Sản và khoa Sơ sinh của bệnh viện hội chẩn trước phẫu thuật. Đêm ngày 3.4, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg.

Ths.Bs Nguyễn Thùy Trang – Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết: “Đây là ca sinh mổ 3, non tháng, mẹ có bệnh lý nền lại thêm có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là hết sức nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mẹ (bệnh lý tiểu đường dễ bị nhiễm trùng), cho trẻ sinh non (nguy cơ viêm phổi, suy hô hấp) và đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19.

Hiện sản phụ sau mổ ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại Đơn nguyên Sản, các bé được đón về Khoa Sơ Sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng.

Lệ Hà
TIN LIÊN QUAN

Thêm 1 người mắc COVID-19 từ nước ngoài về, Việt Nam có 240 ca

Lệ Hà |

Chiều 4.4, Bộ Y tế xác nhận thêm 1 ca mắc COVID-19. Tại Việt Nam, tính đến ngày 4.4 ghi nhận 240 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 90 trường hợp đã công bố khỏi bệnh.

45 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 237 âm tính với SARS-CoV-2

Lệ Hà |

45 nhân viên y tế của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tiếp xúc với bệnh nhân 237 đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 4.4: Hơn 59.000 ca tử vong trên toàn cầu

Nhóm PV |

Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế, đến 20h00 ngày 4.4, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới cụ thể như sau:

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.