Suýt mất mạng vì hóc đồng bạc khi chơi với con

Phương Linh |

Trong khi chơi trò tung hứng đồng bạc với con, một ông bố phải nhập viện cấp cứu vì đồng bạc rơi vào miệng, lọt vào khí quản.

Tối 25.4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân nam, 36 tuổi (trú TP. Nha Trang) do hóc dị vật là đồng bạc rơi vào khí quản.

Qqeen
Hình ảnh dị vật nằm  trong khí quản bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, tối 24.4, bệnh nhân chơi cùng con trò chơi tung hứng đồng bạc. Khi đang đùa giỡn tung đồng bạc, bệnh nhân ngước nhìn và há miệng cười, lúc này đồng bạc rơi lọt vào họng. Sau đó bệnh nhân khó thở và được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Kết quả chụp X -Quang và CT Scan cổ bệnh nhân cho thấy có mảnh dị vật cản quang đường kính khoảng 2cm trong khí quản. Dị vật nằm ở vị trí vùng trước sống cổ, tình trạng rất nguy hiểm.

Quahh
Các bác sĩ phải phẫu thuật mở rộng để lấy đồng bạc ra khỏi khí quản. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay sau đó một ê kíp các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực và và khoa Tai Mũi Họng lập tức hội chẩn và đưa ra quyết định mở khí quản cấp cứu thông khí đường thở. Tiếp đến phẫu thuật mở rộng để lấy đồng bạc trong khí quản bệnh nhân.

Sau nhiều giờ phẫu thuật đến thời điểm này các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân tiếp xúc tốt qua giác quan nghe nhìn. Khi tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định hoàn toàn, đội ngũ bác sĩ sẽ tiến hành đóng khí quản lại để bệnh nhân thở nói trở lại.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, nhiều trường hóc dị vật để lại hậu quả đáng tiếc, thậm chí có thể gây tử vong, vì vậy phụ huynh cần chú ý đến vật dụng kích thước nhỏ khi cho trẻ chơi và chơi với trẻ.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, XQuang phổi bệnh nhân 91 xấu hơn

Thùy Linh |

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, ngày 25.4.2020, đã có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nội soi qua da gắp dị vật suýt gây thủng đại tràng

L.Hà |

Bệnh nhân nam (31 tuổi, ở Ninh Bình) đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với biểu hiện đau bụng ở vùng hố chậu bên phải. Trước đó, anh đi khám, siêu âm, chụp cắt lớp phát hiện có hình ảnh ổ áp xe tại vị trí này do dị vật.

Gắp thành công dị vật là mảnh ớt "sống" trong phế quản bệnh nhân

L.Hà |

Các bác sĩ Khoa Nội hô hấp (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) vừa cấp cứu thành công ca gắp dị vật hy hữu cho bệnh nhân T. V. N, 53 tuổi,  ở Phố Huế, quận Hai Bà trưng (Hà Nội). Dị vật là miếng ớt ở phế quản thùy dưới phổi phải của bệnh nhân.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.