Tác động của việc uống rượu, bia khi ăn đối với người có axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Dù ở nhà hay ngoài hàng quán, nhiều nam giới có thói quen uống một chút rượu, bia, đặc biệt là khi ăn một số món nướng hoặc hải sản. Dưới đây là tác động của thói quen uống rượu, bia khi ăn đối với nồng độ axit uric.

Có rất nhiều chất purine trong thịt nướng, hải sản; rượu cũng là một thức uống có hàm lượng purine cao. Khi cả 2 được tiêu thụ cùng nhau, nó sẽ gây ra sự gia tăng nhanh chóng nồng độ axit uric trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, hàm lượng ethanol trong rượu rất cao, khi thành phần này được chuyển hóa trong cơ thể, nó có thể dẫn đến sự gia tăng thoáng qua nồng độ axit uric. Hơn nữa, uống nhiều rượu sẽ gây hại cho sức khỏe của thận, dễ bị rối loạn chuyển hóa axit uric.

Ngoài rượu, nếu chúng ta uống nhiều bia trong một thời gian dài, xác suất phát triển tăng axit uric máu và bệnh gút cũng tăng cao.

Mặc dù bia là một thức uống axit uric trung bình, nhưng nó chứa rất nhiều guanylate. Một loạt các chuyển hóa theo chu kỳ trong cơ thể con người sẽ dẫn đến một lượng lớn purine được hình thành. Sau khi purine được chuyển hóa, chúng sẽ hình thành rất nhiều axit uric trong cơ thể.

Do đó, nếu chúng ta uống nhiều rượu, bia trong một thời gian dài sẽ làm phát triển axit uric trong máu và bệnh gút.

Nếu bạn muốn giảm axit uric máu và bệnh gút nên điều chỉnh thói quen ăn uống, ăn nhiều thực phẩm thực vật trong các bữa và bổ sung nhiều nước. Đồng thời, chúng ta cũng nên tập thể dục phù hợp mỗi ngày, điều này có thể thúc đẩy sự bài tiết axit uric nhanh chóng trong cơ thể.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 thực phẩm chứa protein tốt cho người axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Đối với người axit uric cao cần chú ý đến việc sử dụng các loại thực phẩm giàu purine vì có thể làm tình trạng bệnh nặng thêm. Với những thực phẩm chứa protein, người axit uric cao có thể sử dụng ở lượng vừa phải.

Tác động của đậu phộng với người có axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Đậu phộng có thể làm giảm mỡ trong máu, giảm tích tụ cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, với những người có axit uric cao cần lưu ý khi ăn loại hạt này kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Lợi ích của việc uống nước để đào thải axit uric

Hạ Mây (THEO ABOLUOWANG) |

Người có axit uric cao nên uống nhiều nước để đào thải axit uric. Trong đó, chúng ta nên chọn nước đun sôi, trà nhạt để tốt cho sức khoẻ.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.