Thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở trẻ mắc bệnh tiểu đường

NGỌC THÙY ( THEO ONLYMYHEALTH) |

Trẻ mắc bệnh tiểu đường cần hết sức cẩn thận trong chế độ ăn uống và phải tránh những thực phẩm có thể gây tăng lượng đường trong máu đột ngột. Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tim, tổn thương thần kinh và thận của trẻ.

Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả có ít calo và nhiều chất xơ rất có lợi cho trẻ mắc bệnh tiểu đường. Chúng cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Khuyến khích con bạn ăn nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau để có được nhiều chất dinh dưỡng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt, bánh mì nguyên hạt và yến mạch, là nguồn cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Chúng cũng tiêu hóa chậm hơn, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Hạn chế đồ uống có đường và đồ ăn nhẹ

Nước giải khát, nước ép trái cây và đồ uống có đường khác có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Thay vào đó, hãy khuyến khích con bạn uống nước, sữa ít béo hoặc đồ uống không đường. Tránh cho con bạn ăn đồ ăn nhẹ có đường như bánh quy, bánh ngọt và kẹo, thay vào đó hãy chọn những lựa chọn lành mạnh hơn như các loại hạt hoặc phô mai ít béo.

Bổ sung protein trong mỗi bữa ăn

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp hồi phục và xây dựng các mô, đồng thời nó cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nguồn protein tốt bao gồm thịt gà, cá, đậu phụ, đậu và các loại hạt.

NGỌC THÙY ( THEO ONLYMYHEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Chế độ ăn uống cho người cao tuổi bị đường huyết cao, tiểu đường

HẠ MÂY |

Chăm sóc và điều trị người tiểu đường ở người cao tuổi phức tạp hơn người trẻ, bởi sinh lí có nhiều thay đổi, có nhiều bệnh kết hợp. Dưới đây là những tư vấn của bác sĩ Nguyễn Phối Hiền - Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh (cơ sở 3) về chế độ ăn uống, lối sống an toàn cho người cao tuổi bị đường huyết cao, tiểu đường.

Những lời khuyên cho người bị bệnh tiểu đường

THIỆN NHÂN (THEO BOLDSKY) |

Sống chung với bệnh tiểu đường cần phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe và thường xuyên theo dõi sức khỏe của bạn. Việc chủ động này, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Tiểu đường ảnh hưởng đến hệ thần kinh như thế nào

Kiều Vũ (T/H) |

Tiểu đường có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng về tim mạch, thận hoặc đột quỵ đối với người bệnh. Trong đó, việc tiểu đường ảnh hưởng đến hệ thần kinh cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.