Vụ thai phụ chết não, bác sỹ Trung Quốc “mất tăm“: Bộ Y tế yêu cầu xử lý triệt để

Thùy Linh |

Liên quan đến vụ việc thai phụ chết não sau khi khám tại phòng khám tư 168 Hà Nội (Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội) vừa qua, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp tai biến của chị T.

Yêu cầu phòng khám 168 Hà Nội có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị T trong quá trình chăm sóc điều trị, đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.

Như báo Lao Động đã thông tin, ngày 5.3, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra trường hợp chị T đến khám bệnh tại phòng khám 168 Hà Nội và đã xảy ra tai biến dẫn đến tình trạng chết não, ngày 8.3, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh thông tin báo nêu.

Theo đó, tại công văn số  1057 /BYT-BM-TE, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp tai biến của chị T. Báo cáo đề nghị gửi về Bộ Y tế trước ngày 13.3.2017. Phòng khám 168 Hà Nội có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị T trong quá trình chăm sóc điều trị, đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên. Sở Y Hà Nội khẩn trương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, rà soát và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của toàn bộ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, đặc biệt với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài. Nếu phát hiện có sai phạm, vi phạm luật khám bệnh, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại Hà Nội, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế hành nghề y tế tư nhân, nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em; Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám bệnh, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, chị T, 29 tuổi sống tại Quảng Ninh, có thai 21 tuần, đến khám bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội lúc 16h ngày 5.3 và được chẩn đoán viêm âm đạo. Tại phòng khám 168 Hà Nội, chị T đã được bác sỹ người Trung Quốc tên là Trịnh Túc Vinh chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng trị liệu máy rung. Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu máy rung để rửa âm đạo, chị T có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đến cấp cứu A9 của Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu... Sau khi xảy ra tai biến nêu trên, bác sỹ người Trung Quốc đã bỏ trốn không để lại thông tin liên lạc.

Đề nghị công an ngăn chặn bác sỹ Trung Quốc rời Việt Nam

Ngày 8.3, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có đề nghị với Công an huyện Thanh Trì, đề nghị áp dụng các biện pháp cần thiết ngăn chặn bác sĩ Trung Quốc có tên Trịnh Túc Vinh rời VN. Đây là lần thứ hai xảy ra tình trạng bác sĩ người Trung Quốc bỏ trốn sau khi xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng. Trước đó năm 2012 toàn bộ bác sĩ người Trung Quốc làm việc tại Phòng khám Maria đã rời đi trong đêm sau khi xảy ra tai biến làm một nữ bệnh nhân 35 tuổi tử vong.

Với phòng khám 168 Hà Nội kể trên, trong 3 năm gần đây cơ quan chức năng cũng liên tiếp phát hiện các vi phạm như quảng cáo dịch vụ ngoài danh mục được phép thực hiện, nhập khẩu thuốc và thiết bị chưa có giấy phép…


Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Thai phụ chết não khi khám phụ khoa, bác sỹ Trung Quốc “mất tăm“

Thùy Linh |

Sáng ngày 7.3, khi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội về vụ việc thai phụ Trần Thị Thu T bị hôn mê sau khi khám phụ khoa tại phòng khám này thì vị bác sỹ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh - người đã trực tiếp khám cho chị T đã "không thấy tăm tích".

Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết không để dịch bệnh ho gà bùng phát

Thùy Linh |

Những tháng đầu năm 2017, do điều kiện thời tiết chuyển lạnh, độ ẩm cao nên các bệnh đường hô hấp gia tăng, trong đó có bệnh ho gà, số trường hợp mắc tập trung chủ yếu lứa tuổi nhỏ từ 2 - 3 tháng tuổi do chưa được tiêm chủng. Để chỉ đạo các địa phương tăng cường phòng chống dịch bệnh ho gà, ngày 6.3, Bộ Y tế đã có Công văn số 905/BYT-DP gửi giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng chống bệnh ho gà.

Một thai phụ nguy kịch sau khi khám tại phòng khám tư

Thùy Linh |

Chiều 6.3, gia đình chị Trần Thị T.H ở Quảng Ninh đã gửi đơn trình báo tới Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, đề nghị vào cuộc xem xét việc người thân là Trần Thị Thu T, 29 tuổi, ở Hạ Long, Quảng Ninh, đang hôn mê sâu, tiên lượng xấu sau khi khám bệnh tại một phòng khám tư ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Chị T đang có thai 20 tuần.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.