Bạn đọc Báo Lao Động chắp cánh ước mơ của 4 anh em mồ côi mẹ vì COVID-19

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Vui mừng, xúc động, ông Võ Văn Đức và 4 người con gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo Lao Động đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình trong giai đoạn khó khăn hiện tại khi 4 em vừa mồ côi mẹ vì COVID-19, gia đình lại không có thu nhập để trang trải cuộc sống.

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin về hoàn cảnh của gia đình ông Võ Văn Đức (ngụ tại số 160B, QL1A, P. Tân Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM) cùng 4 người con là Võ Nguyên Định (17 tuổi), Võ Nguyên Tiền Định (15 tuổi), Võ Như Định (14 tuổi) và bé út Võ Tấn Định (10 tuổi).

Khi "cơn bão" COVID-19 kéo tới vào những ngày giữa tháng 7, cả 6 thành viên trong gia đình đều trở thành F0. Cả gia đình được đưa đi cách ly tại bệnh viện dã chiến, nhưng khi trở về chỉ còn lại 5 bố con, mẹ của 4 anh em đã không qua khỏi và mất vì COVID-19.

Gia đình vốn phụ thuộc vào hàng bánh canh của người vợ. Ông Đức mang trong mình căn bệnh tai biến, không thể làm việc nặng nên chỉ có thể mở hàng nước bán trước nhà, kiếm chút tiền qua ngày. Giờ đây vợ mất, dịch bệnh cũng không thể mở bán quán, mọi gánh nặng và áp lực kinh tế dồn lên ông và  cả 4 đứa con còn đang trong tuổi đi học...

Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn là thế, nhưng cả 4 người con của ông Đức đều ước mơ có thể đi học thành tài để chăm lo cho bố và có cuộc sống tốt hơn.

Sau bài viết của Báo Lao Động, mạnh thường quân, bạn đọc đồng cảm và đã gửi hỗ trợ đến gia đình ông Võ Văn Đức và 4 cháu thông qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động. Ngày 4.10.2021, đại diện Báo Lao Động đã đến nhà trao tận tay số tiền hỗ trợ là 11.115.000 đồng do mạnh thường quân gửi đến Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động với mong muốn tiếp sức cho bố con ông Võ Văn Đức, từ đó cố gắng vượt qua nỗi đau ổn định đời sống và các em nhỏ có cơ hội học tập.

3 anh em Nguyên Định, Như Định, cùng học tập. Ảnh: Anh Tú.
3 anh em Nguyên Định, Như Định, và Tấn Định cùng học bài ngay cạnh bàn thờ mẹ. Ảnh: Anh Tú.

Nhận được sự hỗ trợ, ông Đức nghẹn ngào xúc động chia sẻ: "Tôi xúc động mà không kìm được nước mắt. Số tiền này vô cùng ý nghĩa và to lớn đối với gia đình tôi lúc này khi tôi có thể dùng để lo bữa cơm đầy đủ cho các cháu và dành dụm để đóng học phí. Tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc và các nhà hảo tâm Báo Lao Động đã quan tâm và gửi tặng cho gia đình tôi số tiền này. Tôi vô cùng biết ơn".

Xin được gửi lời tri ân đến quý mạnh quân đã và đang giúp đỡ cho gia đình ông Võ Văn Đức và 4 em mồ côi mẹ. Hy vọng, với sự hỗ trợ kịp thời, cuộc sống của gia đình ông Đức và các em sẽ bớt đi phần nào những khó khăn, áp lực và cả 4 em sẽ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập tốt trong thời gian tới.

Gia đình ông Võ Văn Đức xúc động gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo Lao Động khi nhận được tiền hỗ trợ. Video: Anh Tú.
KHÁNH LINH - ANH TÚ
TIN LIÊN QUAN

Mồ côi mẹ vì COVID-19, chị cả gánh vác gia đình: "Nếu em bệnh thì ai lo..."

ANH TÚ - KHÁNH LINH |

3 chị em Võ Thuỳ Phương Nhi (22 tuổi), Võ Thuỳ Phương Như (16 tuổi) và Võ Thuỳ Phương Anh (6 tuổi) mồ côi mẹ vì COVID-19, trong khi bố lại mang bệnh tai biến. Mọi áp lực, công việc của gia đình giờ đây đè lên đôi vai người chị cả Phương Nhi - khi em mới chỉ là cô sinh viên năm cuối.

Khi người con cả trở thành "trụ cột" bất đắc dĩ vì COVID-19

KHÁNH LINH |

Sống trong con hẻm hơn chục hộ gia đình nhiễm COVID-19, gia đình 3 chị em Võ Thuỳ Phương Nhi (22 tuổi), Võ Thuỳ Phương Như (16 tuổi) và Võ Thuỳ Phương Anh (6 tuổi) cũng trong hoàn cảnh tương tự. Khi mọi người xung quanh đều khỏi bệnh trở về thì mẹ của 3 chị em lại ra đi mãi mãi...

LD 21200: Bố bị tai biến, mất mẹ vì COVID-19 và ước mơ của 4 anh em mồ côi

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

"Nhớ đến mẹ là tụi em đau lòng lắm, chỉ biết khóc. Nhưng nếu khóc nhiều, cha thấy cha suy sụp nên phải mạnh mẽ để cha sống cùng tụi em lâu hơn. Em không muốn em út của em mất mẹ rồi lại mất cha, nó mới có 11, 12 tuổi thôi" - em Võ Quyên Tiền Định (15 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM) không ngăn được những giọt nước mắt khi mất mẹ vì COVID-19 và bố thì mắc bệnh tai biến.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.