LD 20085: Gánh nặng gần chục nhân khẩu đổ dồn lên vai người cha già

Trần Kiều |

Đến tận bây giờ, dù đã ở tuổi gần đất xa trời, ông Tân vẫn chưa thể yên lòng mỗi khi nghĩ về vợ con và các cháu. Ông không biết, rồi tương lai của cả nhà sẽ ra sao?

Những ngày thôn Hạ Lôi cách ly, người ta vẫn thấy ông Trần Văn Tân (SN 1958) đứng ở đầu chốt phòng dịch. Nhìn ông, mọi người lại càng thêm thương. Ông Tân có 7 người con, dù tất cả đều đã trưởng thành nhưng ông cũng chưa hết phải lo toan. Các con của ông, người thì ngờ nghệch, người thì đời sống hôn nhân chẳng ấm êm rồi lại mắc cả bệnh hiểm nghèo.

Do làm lụng vất vả, 3 năm trước, sức khoẻ vợ ông Tân yếu đi rồi đột ngột bị tai biến, nói không nên lời, chân tay run rẩy, ngồi xuống đứng lên là ngã phải có người đỡ. Mọi gánh nặng đổ dồn lên vai ông Tân và người con trai làm nghề bốc vác đã ly hôn. Sức khoẻ ông Tân ngày càng yếu dần. Sống ở quê, ông chỉ biết trông chờ vào mấy luống rau bán kiếm cơm qua ngày. Cả gia đình có tới gần chục miệng ăn cùng trú ngụ trong căn nhà cũ kỹ đã xuống cấp do cụ ngoại để lại. Trong suốt những ngày cách ly, điều ông Tân lo lắng nhất là sức khoẻ của người con gái tên Thuý bị ung thư vú. “3 năm trước, lúc nó đang đau đớn vì bệnh tật thì người chồng nằng nặc đòi ly hôn. Ngậm đắng, nó phải thu dọn đồ đạc về ở với bố mẹ. Một tháng nay hết thuốc, nó mệt khiến tôi cũng lo lắng” - ông Tân nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng xóm Chợ - chia sẻ, cuộc đời ông Tân vất vả nhưng sống nhiệt thành nên ai cũng rất thương, đều hỗ trợ hết lòng có thể.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của ông Trần Văn Tân (xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp với chị Trần Thị Thúy (con gái ông Tân), SĐT: 0969 049 852.

Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

LD 20082: Bé trai 8 năm chiến đấu với căn bệnh suy thận

THANH THANH |

Đã 8 năm trôi qua kể từ ngày Xuân Hiếu phát hiện ra căn bệnh suy thận quái ác. Đó cũng là 8 năm vô cùng khó khăn, vất vả của gia đình Hiếu.

LD 20081: Người phụ nữ nuôi chồng thực vật suốt nhiều năm

Đỗ Phương |

Bà Trần Thị Là (50 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) suốt nhiều năm trời một mình lo toan mọi sinh hoạt cho người chồng gần như sống thực vật cũng như nuôi con ăn học. Mọi thứ dồn lên vai khiến bà gần như kiệt quệ, không còn sức để cố gắng.

LD 20080: Người phụ nữ gồng mình chăm lo cho 5 nhân khẩu

THÀNH NHÂN |

Đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Trương Thanh Hồng (45 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (46 tuổi) ở ấp Cầu Dây, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Hiện gia đình anh chị lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn khi anh Hồng bệnh nặng nằm một chỗ, chị Tuyền phải làm trụ cột vừa chăm sóc chồng vừa chăm lo cho gia đình 5 nhân khẩu.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.