LD 22007: Xót xa bé 3 tuổi giành sự sống bởi căn bệnh ung thư máu

Lê Mai |

Lên 3 tuổi, Đăng Khôi không được cười đùa như bạn bè cùng trang lứa. Sự sống của con hàng ngày đang phải vật lộn với những mũi kim truyền, những chai hoá chất bởi căn bệnh ung thư máu.

Trên giường bệnh của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Đăng Khôi ngồi lặng lẽ buồn nhìn mọi người qua lại. Đôi môi tái nhợt và bàn tay gầy gò đầy vết tiêm truyền khiến chúng tôi rùng mình, xót xa.

Ngồi kế bên con, chị Lê Thị Thúy không cầm được nước mắt. Khẽ ôm con vào lòng, chị nghẹn ngào kể: Chị hiếm muộn, Khôi là bé đầu tiên. Ban đầu, bác sĩ khuyên bỏ thai vì chị bị u nang nhưng vợ chồng quyết giữ và sinh ra một bé trai kháu khỉnh. Thế nhưng số phận trái ngang, không cho gia đình được hạnh phúc trọn vẹn.

“Lúc ấy, gan và lách của con sưng to, con kêu đau, bỏ ăn uống và sốt liên tục. Đến viện, bác sĩ chọc tủy, xét nghiệm và kết luận đáng buồn là con bị máu trắng, mọi thứ dường như sụp đổ”.

 
Bé Khôi nhập viện từ tháng 6.2021, cơ thể mệt và yếu. Ảnh: Lê Mai

Gần 1 năm qua, con đi chưa vững, nói chưa thạo nhưng đã phải chịu những mũi tiêm, truyền chằng chịt. Những đợt hóa chất khiến khiến tóc rụng, sức lực cạn kiệt.

Chưa dừng lại ở đó, Khôi vừa phải trải qua ca mổ thoát vị bẹn do căn bệnh gây ra. Nỗi đau đến người lớn còn kinh hãi mà một bé trai 3 tuổi đã phải đối mặt chiến đấu. Con khóc, mẹ cũng chỉ biết khóc cùng.

“Từ lúc ấy, con đã làm 3 đợt hóa trị, cũng gặp tác dụng phụ. Có những lần bị lở loét miệng, sung huyết, nhiễm trùng, con đau lắm và quấy khóc nhiều mà mình ngoài dỗ con thì chẳng thể làm được gì khác” - chị Thúy nói.

 
Bàn tay nhỏ gầy đầy những vết thương khi điều trị bệnh. Ảnh: Lê Mai

Trớ trêu hơn, gia đình lại đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo của xã Thanh Thủy, Phú Thọ. Trong nhà còn ông nội bị tai biến, bà nội đã già yếu và em trai chưa đầy 2 tuổi của Khôi. Với đồng lương công nhân ít ỏi, một mình bố Khôi gồng gánh thêm bươn chải đủ việc, nhưng dịch COVID-19 ập đến, nguồn thu nhập không ổn định nên kinh tế càng eo hẹp hơn.

Chi phí mỗi đợt điều trị lên tới tám con số, trung bình mỗi tháng một đợt. Chưa kể việc ghép tế bào gốc cho bé được sống tiếp lại càng nằm ngoài khả năng của anh chị.

 
"Ước gì con được sống như bao đứa trẻ đồng trang lứa" - chị Thúy ôm con tâm sự. Ảnh: Gia đình cung cấp

Nhìn Khôi ngây ngô cười đùa, chị Thúy nhẹ nhàng ôm lấy con, đôi mắt chất chứa nghìn nỗi đau không ngăn nổi giọt lệ.

“Có những lúc thấy con kiệt quệ, chỉ biết cầu xin ông trời cho mình gánh bệnh tật thay con, đau thay con. Chỉ cần con được sống tiếp thì làm gì cũng cam tâm tình nguyện" - người mẹ nấc nghẹn nói.

Mọi sự giúp đỡ bé Thiều Đăng Khôi, xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số LD 22007 - chị Lê Thị Thúy. Sđt: 0395770516. Địa chỉ: Khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Stk: 19031665039017, Ngân hàng Techcombank. Chủ TK: Lê Thị Thúy.


Lê Mai
TIN LIÊN QUAN

LD 22006: Cán bộ công an gặp nạn nằm liệt, vợ chạy vạy nuôi 2 con nhỏ

LƯƠNG HẠNH |

Hơn 1 năm nay, vợ anh Nguyễn Đình Phúc – cán bộ công an giám định pháp y – Viện Khoa học hình sự (C09) là chị Đỗ Thùy Linh phải chạy vạy để vừa chăm chồng nằm liệt, vừa lo cho hai con thơ dại.

LD 22005: Xót xa hoàn cảnh gia đình công nhân có con mắc bệnh quái ác

Quế Chi |

“Cháu đã 10 tuổi nhưng chỉ nặng có 10kg thôi, ăn bao nhiêu nuôi bệnh hết” – nữ công nhân Trần Thị Hải Yến (Công ty Opus One, tỉnh Phú Thọ) nói với phóng viên về căn bệnh quái ác mà con gái lớn của chị mắc phải từ khi mới sinh ra.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.

Một nhà hàng ở Yên Bái bị tố chặt chém đoàn từ thiện bão lũ

Trần Bùi |

Một nhà hàng trên địa bàn TP Yên Bái bị đoàn khách từ thiện tố "chặt chém" khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng cho bữa cơm 12 người.

Sạt lở khiến một ngôi trường đang xây có nguy cơ đổ sập

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một ngôi trường đang xây dựng thì bị đất đá sạt lở, hậu quả khiến công trình xô nghiêng, nứt và có nguy cơ đổ sập.

Bão số 4 gây mưa, vườn nhà dân xuất hiện hố sụt lún

HƯNG THƠ |

Ảnh hưởng bão số 4 đã gây mưa, khiến 1 hố sụt lún xuất hiện ở vườn nhà dân ở Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay

ĐÌNH TRỌNG |

Cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Dương cho biết, sáng nay (19.9), bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù sau khi được xét giảm án.