Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng: Hỗ trợ sữa tới công nhân lao động

Nguyễn Thị Mơ |

Bắc Giang - Vừa qua, tại khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức Chương trình Gian hàng dành cho công nhân lao động lần thứ III - năm 2022 gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình đã có 60 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các đối tác tham gia với tổng số 104 gian hàng gồm nhiều mặt hàng thiết yếu được sản xuất tại Việt Nam và giá ưu đãi giảm từ 10%-70% kèm nhiều quà tặng cho công nhân lao động.

Đặc biệt, có 20 đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ hàng hóa trị giá gần 300 triệu đồng vào “Gian hàng 0 đồng” của Liên đoàn Lao động tỉnh để “bán 0 đồng” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia mua sắm tại chương trình. Trong đó, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hỗ trợ 200 thùng sữa Milo, 50 thùng sữa đậu nành Vinamilk (do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk tài trợ), tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Tại chương trình, gần 2.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã cấp phát từ Gian hàng 0 đồng với các mặt hàng sữa Milo, sữa Vinamilk; quần áo người lớn, quần áo trẻ em, bánh kẹo, mỳ Chũ, mì tôm, lạc, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước rửa bát, thau chậu, rổ rá, phích nước Rạng Đông, cam, ổi, bí xanh, bí đỏ, rau xanh...

Ngoài các hàng hóa được mua giảm giá tại chương trình, công nhân lao động được nhận các phần hàng hóa 0 đồng ý nghĩa do Liên đoàn Lao động tỉnh cấp phát. Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã rất phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn Bắc Giang; đồng thời mong muốn các cấp công đoàn có nhiều hoạt động chăm lo hơn nữa đến người lao động khó khăn.

Nguyễn Thị Mơ
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Ký kết hợp tác triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỉ cho công nhân lao động

Tường Minh |

Đà Nẵng - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết hợp tác với HD SAISON và FE CREDIT liên quan gói vay ưu đãi 20 nghìn tỉ đồng cho công nhân tại Đà Nẵng.

Thanh Hóa: Công nhân lao động mong sớm có những khu chợ an toàn

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nhiều công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp (ở TP.Thanh Hóa) cho biết, ngoài các thiết chế như nhà ở, nhà trẻ, trường học cho con em công nhân, thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng rất quan trọng, bởi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động. Vậy nên, mong muốn của họ là làm sao có những khu chợ an toàn dành cho công nhân, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Duy trì thu nhập của công nhân lao động tăng trưởng 10% mỗi năm

Đặng Tiến |

Song song với việc nghiên cứu ứng dụng KHCN tiên tiến mang lại nhiều thành công trong công tác tư vấn thiết kế các công trình GTVT, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động tại TEDI cũng ngày được nâng cao và trở thành văn hoá doanh nghiệp của TEDI.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.