Lý Hoàng Nam cùng đồng đội tràn đầy cơ hội đi tiếp tại Davis Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Kết quả bốc thăm chia bảng Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đưa Lý Hoàng Nam cùng đội tuyển quần vợt nam Việt Nam rơi vào bảng đấu thuận lợi, có nhiều cơ hội để đi tiếp.

Các trận đấu của giải sẽ diễn ra tại Tây Ninh từ ngày 10 đến ngày 13.8.2022. Tuyển quần vợt Việt Nam (hạng 69 thế giới) tham gia tranh tài cùng 7 đội khác gồm: Malaysia (hạng 95), Jordan (hạng 93), Iran (hạng 87), UAE (hạng 96), Saudi Arabia (hạng 86), Pacific Oceania (hạng 74) và Syria (hạng 80).

Các đội sẽ được bốc thăm chia làm 2 bảng A, B, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đấu play-off. 3 đội có thứ hạng cao nhất tại giải sẽ được thăng hạng lên thi đấu tại play-off Nhóm II Thế giới vào năm 2023.

Kết quả bốc thăm Davis Cup của khu vực sáng 9.8 đưa tuyển quần vợt Việt Nam nằm ở bảng A với Syria, Jordan và Malaysia. Trong khi đó, bảng B gồm các đội Pacific Oceania, Saudi Arabia, Iran và UAE.

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Trần Quốc Phong nhận xét: “Ban đầu, chúng tôi rất lo ngại đội tuyển Syria vì họ có nhiều tuyển thủ rất mạnh. Tuy nhiên, khi danh sách cuối cùng được công bố, các cái tên này đều không tham dự, qua đó cơ hội giành 1 trong 3 suất đi tiếp vào vòng đấu play-off của tuyển Việt Nam rất cao”.

HLV Trần Quốc Phong tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của tuyển Davis Cup Việt Nam với những tay vợt đang có phong độ cao như Lý Hoàng Nam, Linh Giang. Ảnh: VTF
Huấn luyện viên Trần Quốc Phong tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của tuyển Davis Cup Việt Nam với những tay vợt đang có phong độ cao như Lý Hoàng Nam, Linh Giang. Ảnh: VTF

Thành phần chủ lực của tuyển quần vợt nam Việt Nam vẫn là những tay vợt giàu kinh nghiệm gồm: Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương. Đội được huấn luyện viên Trần Quốc Phong dẫn dắt với sự hỗ trợ từ chuyên gia Ivan Miranda.

Tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam cùng người đồng đội Trịnh Linh Giang đang giữ phong độ tốt nhất sau thành công tại kỳ SEA Games 31 với 2 tấm huy chương vàng, bạc ở nội dung đơn nam. Mới đây, Lý Hoàng Nam cũng vô địch đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur. Đây là ngôi vô địch đơn nam quần vợt nhà nghề thứ 4 của Lý Hoàng Nam trong năm 2022.

“Sau hai giải đấu nhà nghề tại Malaysia, thể lực của Hoàng Nam hiện tại chưa hoàn toàn hồi phục. Dù vậy, các thành viên còn lại như Nguyễn Văn Phương, Trịnh Linh Giang hay Phạm Minh Tuấn đều đang có phong độ ổn định, hoàn toàn có thể thay thế Hoàng Nam thi đấu nếu như tay vợt số 1 Việt Nam không kịp hồi phục để ra sân ở một số trận đấu tại giải” - ông Phong tự tin cho biết.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

HLV Kuala Lumpur City đề cao Hoàng Đức trước trận gặp Viettel

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Bojan Hodak của Kuala Lumpur City cho biết Hoàng Đức là một trong những nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình Viettel.

Lý Hoàng Nam cùng đồng đội đấu Davis Cup trên sân nhà

NGUYỄN ĐĂNG |

Lý Hoàng Nam cùng những tay vợt nam Việt Nam sẽ thi đấu Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 tại câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng, Tây Ninh từ ngày 10 đến 13.8.2022.

Theo chân Lý Hoàng Nam tái tạo năng lượng tại second home chuẩn wellness

Hoàng Trang |

Cùng với sự dẫn đầu của xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe, Lý Hoàng Nam - tay vợt số 1 Việt Nam cũng đề cao tính “wellness” khi lựa chọn nghỉ dưỡng tại những đô thị du lịch – sức khỏe có không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên, phù hợp cho kỳ nghỉ tái tạo năng lượng của các vận động viên (VĐV) cũng như những ai muốn cải thiện sức khỏe.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.