Nadal có trong danh sách dự giải Indian Wells 2024

TAM NGUYÊN |

Sau Novak Djokovic, Rafael Nadal cũng được xác nhận sẽ tham gia sự kiện ATP Masters 1000 ở Mỹ.

Tin vui cho người hâm mộ Rafael Nadal khi huyền thoại người Tây Ban Nha có tên trong danh sách vòng bốc thăm chính của Indian Wells Masters 2024. Anh tham gia giải với suất bảo vệ thứ hạng.

Nadal đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2023 do chấn thương hông mà anh gặp phải tại Australian Open. Bất chấp nhiều nỗ lực, sự phục hồi chậm đã khiến anh không thể trở lại trong năm 2023.

Tuy nhiên, anh đã trở lại vào mùa giải 2024 và tham gia Brisbane International.

Trận đầu tiên của Nadal tại Brisbane International là ở nội dung đôi, khi anh đánh cặp với người đồng hương Marc Lopez. Tuy bị loại sớm nhưng Nadal đã thể hiện tốt ở nội dung đơn, khi thắng Dominic Thiem 7-5, 6-1 và Jason Kubler 6-1, 6-2.

Tuy nhiên, tại vòng 3, anh thất bại trước Jordan Thompson. Sau khi thắng set đầu tiên với tỉ số 7-5, sự mệt mỏi của Nadal bắt đầu xuất hiện từ set thứ hai trở đi, và Thompson tận dụng lợi thế.

Thompson thắng 2 set sau 7-6(6), 6-3 và loại Nadal, người sau đó được xác định là gặp vấn đề về cơ trong trận đấu. Điều đó khiến anh phải rút khỏi Australian Open 2024.

Theo kế hoạch, Nadal sẽ trở lại thi đấu ở Qatar Open ở Doha và mới nhất, anh cũng có tên trong danh sách tham dự BNP Paribas Open ở Indian Wells.

Đây là một trong những giải đấu mang lại nhiều kỉ niệm đẹp cho Nadal. Danh hiệu Indian Wells Masters đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha đến vào năm 2007, khi anh đánh bại Novak Djokovic với tỉ số 6-2, 7-5 ở trận chung kết.

Năm 2009, Nadal đánh bại Andy Murray 6-1, 6-2 để có lần thứ hai đăng quang và danh hiệu thứ ba vào năm 2013, khi anh đánh bại Juan Martin del Potro 4-6, 6-3, 6-4.

Ngoài ra, tay vợt 37 tuổi cũng có 2 lần về đích ở vị trí á quân - một lần vào năm 2011, khi Djokovic phục thù trận thua năm 2007 bằng chiến thắng 4-6, 6-3, 6-2, và một lần nữa vào năm 2022, khi Taylor Fritz gây ra cú sốc lớn bằng chiến thắng 6-3, 7-6(5) ở trận chung kết.

Tại giải năm nay, Djokovic đã xác nhận tham gia với tư cách hạt giống số 1. Cùng với 2 huyền thoại này sẽ là Carlos Alcaraz - hạt giống số 2, Daniil Medvedev (3), Jannik Sinner (4), Andrey Rublev (5), Alexander Zverev (6), Holger Rune (7), Hubert Hurkacz (8), Taylor Fritz (9), Stefanos Tsitsipas (10).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Djokovic, Nadal, Alcaraz, Sinner dự giải “6 Kings Slam”

TAM NGUYÊN |

Novak Djokovic, Rafael Nadal cùng 4 tay vợt hàng đầu khác sẽ tham dự giải đấu mới được Saudi Arabia thành lập.

Hơn 100.000 USD cho cây vợt cùng Nadal vô địch Pháp mở rộng 2007

TAM NGUYÊN |

Cây vợt Rafael Nadal dùng trong trận chung kết thắng Roger Federer được đem ra bán đấu giá.

Nadal bị chỉ trích vì làm đại sứ cho Liên đoàn quần vợt Saudi Arabia

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal được bổ nhiệm làm đại sứ cho Liên đoàn quần vợt Saudi Arabia.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.