Apple có thể ra mắt iPhone UItra đắt tiền năm 2024

NGUYỄN ĐĂNG (THE VERGE) |

Apple đang khám phá khả năng tung ra một chiếc iPhone “Ultra” đắt tiền hơn so với các mẫu iPhone Pro và Pro Max, theo Mark Gurman, người theo dõi các thông tin từ Apple. Thiết bị cao cấp có thể ra mắt ngay năm 2024 cùng với dòng iPhone 16.

Tháng 9 năm ngoái, Gurman đã dự đoán rằng một mẫu “Ultra” có thể thay thế thương hiệu Pro Max bằng iPhone 15 năm nay, nhưng dự đoán mới nhất của ông cho thấy Apple muốn thiết lập một thế hệ iPhone mạnh mẽ hơn – và đắt tiền hơn. Điều đó có nghĩa là thiết bị có thể có mức giá thậm chí còn cao hơn iPhone 14 Pro Max, có giá khởi điểm 1.099 USD.

Vào tuần trước, CEO Tim Cook của Apple đã không loại trừ khả năng tăng giá iPhone trong tương lai. Thay vào đó, ông chỉ ra rằng khách hàng có thể muốn trả nhiều tiền hơn để có được một sản phẩm tốt hơn. Cook cho biết: “iPhone đã trở nên không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. Tôi nghĩ mọi người sẵn sàng để có được thứ tốt nhất mà họ có thể mua được trong hạng mục đó”.

Mặc dù vẫn chưa rõ loại tính năng nào có thể đi kèm với một thiết bị “Ultra”, nhưng Gurman suy đoán rằng nó “có thể sẽ mang đến những cải tiến hơn nữa về camera, chip nhanh hơn và có lẽ là màn hình thậm chí còn lớn hơn”. Nó cũng có thể đi kèm với thiết kế loại bỏ cổng sạc để chuyển sang sạc không dây.

Theo ghi nhận của Gurman, Apple đã “mang đến cho người tiêu dùng lý do để trả tiền” bằng cách bổ sung các tính năng tốt nhất cho các mẫu Pro và Pro Max của mình. Năm ngoái, Apple đã tạo ra Dynamic Island độc quyền cho iPhone 14 Pro và Pro Max, và Gurman cho biết Apple đang có kế hoạch làm cho các cấp độ này trở nên khác biệt hơn nữa với sự ra mắt của iPhone 15 vào năm nay.

IPhone 15 Pro và Pro Max đã được đồn đại là đi kèm với USB-C và thậm chí có thể sử dụng các nút nguồn và âm lượng xúc giác thay vì nút vật lý. Ngoài ra, iPhone 15 Pro Max có thể là thiết bị duy nhất có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang học tốt hơn, tiếp tục nới rộng khoảng cách giữa mỗi kiểu máy.

NGUYỄN ĐĂNG (THE VERGE)
TIN LIÊN QUAN

Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max: Flagship nào mạnh mẽ hơn?

Anh Vũ |

Samsung Galaxy S23 Ultra là flagship mới nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 14 Pro Max của Apple.

Doanh thu iPhone giảm, Apple ghi nhận một quý đầy khó khăn

Anh Vũ |

Do ảnh hưởng của chuỗi cung ứng, kinh tế thế giới và một số lý do, doanh thu iPhone của Apple đã giảm trong quý vừa qua.

Một số tính năng mới cho hệ điều hành iPhone và iPad tương lai

Anh Vũ |

Mặc dù thông tin đồn đoán về iOS 17 đã rất sôi nổi nhưng vẫn còn một số tính năng mà Apple đã công bố nhưng chưa được phát hành cho người dùng iPhone và iPad. Các tính năng này bao gồm Apple Pay và Apple Card mới đang được triển khai, các bản cập nhật cho Safari.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.